Điện thoại ZTE tiên phong chạy Android 4.1 Jelly Bean

24/07/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử Trung Quốc ZTE hôm 23.7 cho biết mẫu điện thoại thông minh N880E sẽ trở thành thiết bị đầu tiên không thuộc "họ Google Nexus" được trang bị hệ điều hành Android 4.1 phiên bản Jelly Bean ngay khi được bán ra thị trường.

(TNO) Hãng điện tử Trung Quốc ZTE hôm 23.7 cho biết mẫu điện thoại thông minh N880E sẽ trở thành thiết bị đầu tiên không thuộc "họ Google Nexus" được trang bị hệ điều hành Android 4.1 phiên bản Jelly Bean ngay khi được bán ra thị trường.

>> Google phát hành mã nguồn mở Android 4.1

Theo GSMArena, hãng ZTE cũng cho biết các điện thoại sắp ra mắt của hãng này cũng sẽ được nâng cấp lên "đậu" Android 4.1 Jelly Bean.

Thậm chí, ZTE còn khoe rằng có "mối quan hệ" tốt với gã khổng lồ Google cũng như bản thân hãng này sở hữu một đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) có khả năng làm việc trên diện rộng (tức nhiều lĩnh vực), đặc biệt là có kinh nghiệm trong việc tùy chỉnh các thiết bị cho đối tác trên toàn thế giới.

Về cơ bản, N880E không phải là một sản phẩm "mới toanh" bởi chiếc điện thoại lõi đơn này từng được ZTE bán ra thị trường hồi tháng 5 vừa qua.

Khi đó, N880E trang bị hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread cùng bộ xử lý Qualcomm 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 4 GB, màn hình cảm ứng điện dung 4 inch và máy ảnh ở độ phân giải "vui là chính" 3,2 megapixel.

Tuy nhiên, với hệ điều hành Android 4.1, N880E sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới, chẳng hạn mở rộng tính năng cảnh báo hay hỗ trợ dich vụ/tính năng Google Now.

Theo trang chủ của ZTE, mẫu N880E với "đậu" Android 4.1 Jelly Bean đã được bán ra thị trường từ ngày 13.7, chỉ một tuần sau khi Google chính thức phát hành mã nguồn mở này cho các nhà phát triển.

Chưa dừng lại ở đó, N880E hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth và cả GPS, đi kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD (tối đa 32 GB).

Máy có kích thước 119x61x10,4 mm và nặng 130 gam.

ZTE hiện đang là tâm điểm của một cuộc điều tra do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thực hiện với cáo buộc tập đoàn viễn thông lớn thứ hai Trung Quốc đã bán linh kiện máy tính Mỹ cho Iran bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ, cũng như có hành vi tìm cách che đậy chứng cứ và ngăn cản cuộc điều tra trước đó của Bộ Thương mại Mỹ.

An Huy

>> Galaxy S III rục rịch "xơi đậu" Android
>> Điện thoại HTC chuẩn bị "xơi đậu" Android
>> Đậu" Android có mặt trên Galaxy Nexus
>> Galaxy Note 2 sẽ chạy bộ xử lý lõi tứ cùng "đậu" Android
>> ZTE Optik - máy tính bảng "hai nhân" giá dưới 100 USD
>> Điện thoại thời trang ZTE FTV
>> Huawei MediaPad 10 ấn tượng trong video quảng cáo
>> Thêm thông tin gây lo ngại về Huawei
>> Mối lo ngại từ Huawei

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.