Ảnh hưởng bão số 4: Sạt lở đất, 4 người chết

26/07/2012 14:47 GMT+7

(TNO) Chịu ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa to đến rất to, gây ra nhiều vụ sạt lở đất khiến tổng cộng 4 người chết và 1 người bị thương. Trong khi đó, lũ trên các sông ở Bắc bộ đang lên nhanh.

>> Sạt lở đất, 2 vợ chồng mất tích
>> Miền Bắc mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
>> Sạt lở đất nghiêm trọng tại phường Ngọc Thụy
>> Quốc lộ 6 bị ách tắc vì sạt lở đất đá
>> Thêm một vụ sạt lở đất
>> Lào Cai: Sạt lở đất gây ách tắc giao thông nghiêm trọng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, lượng mưa đo được từ tối 24 đến trưa nay 26.7 phổ biến trong khoảng từ 50 đến 100 mm.

Một số nơi mưa lớn hơn như: Sa Pa (Lào Cai) 154 mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 148 mm, Tuyên Quang 219 mm, Nguyên Bình (Cao Bằng) 205 mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 173 mm...

Mưa lớn khiến mực nước trên các sông lên nhanh. Mực nước trên sông Chảy tại Bảo Yên sáng nay là 73,8 m (trên báo động 2 là 0,8 m); trên sông Thao tại Lào Cai là 80,38 m (trên báo động 1 là 0,38 m); trên sông Lô tại Tuyên Quang là 20,77 m (dưới báo động 1 khoảng 1,23 m)...

Dự báo, lũ trên hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình tiếp tục lên.

Sáng mai 27.7, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng ở mức 31,5 m (trên báo động 2 khoảng 0,5 m); trên sông Lô tại Tuyên Quang ở mức 23,5 m (dưới báo động 2 là 0,5 m).

Mực nước trên sông Thái Bình và hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội tiếp tục lên nhưng còn dưới mức báo động 1.

Mưa to kéo dài cũng đã gây sạt lở đất và ngập lụt nghiêm trọng ở Hà Giang và Điện Biên.

Tại Hà Giang, sạt lở đất đã làm 4 người chết và 1 người bị thương.

Trong đó, vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thôn Bục Bản (thịt trấn Yên Minh) đã cướp đi mạng sống của 2 cháu bé là anh em ruột. Mẹ đẻ của các nạn nhân xấu số này cũng bị thương.

Tại xã Sơn Vĩ (H.Mèo Vạc), trên 1.000 m3 đất đá đã vùi lấp hoàn toàn căn nhà của gia đình anh Lùng Văn Sèo khiến Sèo và vợ là chị Chảo Thị Thào bị mất tích và trong hôm nay đã tìm thấy xác trong đống đổ nát.

Tại tỉnh Điện Biên, mưa lớn trên địa bàn huyện Điện Biên đã làm ngập 35 ha lúa, đập chắn tại bản Pa Lếch xã Thanh Chăm bị vỡ gây ngập 1 ha lúa, đất đá vùi lấp 0,5 ha lúa khác.

Hiện chính quyền các địa phương đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người dân chịu thiệt hại bởi thiên tai khắc phục khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.