Vợ ông Bạc Hy Lai bị khởi tố tội giết người

27/07/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 26.7 đưa tin bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, cùng một người quản gia vừa mới bị khởi tố tội giết người.

Hãng tin nhà nước Trung Quốc cho biết, có bằng chứng “quan trọng và không thể bác bỏ” về việc bà Cốc và ông Trương Hiểu Quân đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood, người từng có mối quan hệ tài chính với vợ chồng ông Bạc.

Vợ ông Bạc Hy Lai bị khởi tố tội giết người
 Ông Neil Heywood và bà Cốc Khai Lai - Ảnh: Reuters

“Kết quả điều tra cho thấy bà Cốc Khai Lai, một trong những bị can, và người con trai họ Bạc có xung đột với công dân Anh Neil Heywood về lợi ích kinh tế. Lo ngại về lời đe dọa của Neil Heywood với sự an toàn cá nhân của con trai, bà Cốc Khai Lai cùng ông Trương Hiểu Quân, một bị can khác, đã đầu độc Neil Heywood đến chết”, Tân Hoa xã đưa tin.

Hiện chưa có nhiều thông tin về bản chất mối quan hệ giữa Heywood và người con trai Bạc Qua Qua mặc dù Heywood được cho là giúp Bạc Qua Qua được vào ngôi trường tư danh tiếng Harrow ở Anh.

Heywood được phát hiện chết tại một khách sạn ở Trùng Khánh vào tháng 11 năm ngoái với nguyên nhân ban đầu được xác định là ngộ độc rượu.

Bà Cốc và ông Trương đã được thẩm vấn và sẽ bị đưa ra xét xử tại một tòa án ở thành phố Hợp Phì thuộc tỉnh An Huy trong thời gian tới, theo Tân Hoa xã.

Nếu bị kết tội, bà Cốc Khai Lai có thể đối mặt với mức án tử hình.

Bản tin ngắn của Tân Hoa xã là tin tức chính thức đầu tiên về vụ án chống lại bà Cốc kể từ sau thông báo cách đây ba tháng nói rằng bà và ông Trương bị điều tra trong khi ông Bạc bị đình chỉ chức ủy viên Bộ Chính trị vì những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Bản tin của Tân Hoa xã không đề cập đến ông Bạc Hy Lai cũng như cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, người khai mào cho cơn địa chấn chính trị tại Trung Quốc khi chạy đến lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô vào tháng 2.

Ông Vương được cho là lo sợ bị thủ tiêu sau khi báo cáo với ông Bạc rằng vợ ông này dính líu đến vụ sát hại ông Heywood.

Sơn Duân

>> Kiến trúc sư Pháp dính líu đến Bạc Hy Lai lên tiếng
>> Vụ Bạc Hy Lai: Kiến trúc sư người Pháp đến Trung Quốc làm chứng
>> Vụ Bạc Hy Lai: Miễn truy tố nếu kiến trúc sư Pháp hợp tác
>> Vợ ông Bạc Hy Lai nhận tội giết người
>> Campuchia bắt công dân Pháp dính líu đến Bạc Hy Lai
>> Tường thuật khác về Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân
>> Chương Tử Di trong kỳ án Bạc Hy Lai
>> Chương Tử Di phủ nhận quan hệ với Bạc Hy Lai
>> Con trai Bạc Hy Lai tốt nghiệp trường Harvard
>> Người "lật tẩy" Bạc Hy Lai sẽ bị xử tội phản quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.