Một Việt kiều bị cháu họ trùm mền cướp nhẫn vàng

31/07/2012 14:59 GMT+7

(TNO) Được ông Đinh Văn Rinh (Việt kiều Anh) cho ở nhờ nhà trong thời gian chờ tìm việc làm nhưng Nguyễn Văn Cương lại cướp tài sản của người ông họ này để có tiền đi chơi với bạn gái.

(TNO) Được ông Đinh Văn Rinh (Việt kiều Anh) cho ở nhờ nhà trong thời gian chờ tìm việc làm nhưng Nguyễn Văn Cương lại cướp tài sản của người ông họ này để có tiền đi chơi với bạn gái.

Ngày 31.7, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Cương (18 tuổi, quê Đồng Nai) 4 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ông Đinh Văn Rinh (Việt kiều Anh, là ông họ của Cương). Ngày 9.2.2011, Cương cùng bạn gái tên Ngọc (không rõ lai lịch) đến xin ông Rinh cho tá túc để chờ xin việc làm.

Việt kiều bị cháu trùm mền cướp nhẫn vàng 
Bị cáo Cương tại tòa   

Tại tòa, Cương khai, ở nhờ được vài ngày thì Cương tìm được việc làm, còn Ngọc thì chưa nên hằng ngày vẫn ở nhà ông Rinh.

Ngày 11.2.2011, Cương đi làm về thì thấy Ngọc đứng ngoài đường và kể lại là bị ông Rinh sàm sỡ. Tức giận, Cương vào nhà ông Rinh, đi lên lầu 3 tắm.

Sau đó, khi đi xuống lầu, Cương cầm theo một cái mền. Thấy ông Rinh, Cương trùm mền, vật ông té xuống nhà, lấy dây điện trói tay chân và tháo 2 nhẫn vàng ông Rinh đeo trên tay, lục túi lấy 1 điện thoại di động và 60.000 đồng.

Sau đó, Cương rủ Ngọc đi Châu Đốc (An Giang) chơi, đồng thời bán hai chiếc nhẫn được 6 triệu đồng tiêu xài. Hai tháng sau Cương ra Vũng Tàu làm việc và đánh rơi mất chiếc điện thoại cướp được của ông Rinh.

Ngày 2.8.2011, Cương bị bắt giữ.

Về phần mình, ông Rinh cho biết không sàm sỡ với Ngọc như lời khai của Cương. Đồng thời, ông Rinh cũng không yêu cầu bồi thường do không nhớ nhãn hiệu chiếc điện thoại, không biết trọng lượng vàng và trị giá hai chiếc nhẫn.

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định lời khai “vì bạn gái bị sàm sỡ" nên Cương mới tức giận nảy sinh ý định cướp” là không có cơ sở để chấp nhận.

Qua diễn biến của vụ án cho thấy, Cương có ý định từ trước nên mới chuẩn bị phương tiện gây án, từ đó, HĐXX tuyên án như trên.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Một Việt kiều giết bạn gái, vứt xác xuống sông
>> Lừa đảo, một Việt kiều lĩnh án 12 năm tù
>> Việt kiều chết chưa rõ nguyên nhân
>> Một Việt kiều chết trong khách sạn
>> Xác nhận tình trạng hôn nhân cho Việt kiều
>> Một Việt kiều chết trong khách sạn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.