Sự giúp đỡ ân tình

31/07/2012 04:00 GMT+7

Bước sang tháng thứ 3 sau khi sinh, cháu Đào Ngọc Bích, con gái chị Lê Thị Liên (xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) bị ho nhiều, nhịp thở khò khè khó nhọc. Gia đình mang bé lên Hà Nội cấp cứu, cả nhà bàng hoàng khi bác sĩ kết luận bé bị tim bẩm sinh, đã tổn thương vào phổi.

Những ngày đầu tiên, cháu Bích phải nằm phòng cấp cứu liên tục. Vợ chồng chị Liên luôn sống trong tâm trạng căng thẳng, lo lắng. Phần vì lo lắng bệnh tình của con, phần vì chạy vạy vay mượn tiền mua thuốc điều trị. Những ngày con nằm bệnh viện, chị Liên phải tiết kiệm từng đồng để mua thuốc cho con. Bữa cơm trưa của chị chỉ là ổ bánh mì kèm cốc nước lã. Chia sẻ gia cảnh nghèo khó, cán bộ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi T.Ư thường xuyên tạo điều kiện giúp chị Liên nhận những phần cơm miễn phí.

 Sự giúp đỡ ân tình 1
Niềm vui mẹ con chị Liên sau ngày ra viện - Ảnh: Phan Hậu

Qua hơn 4 tháng điều trị, số tiền 20 triệu đồng thế chấp sổ đỏ của ông bà nội cháu Bích để vay ngân hàng đã hết. Giữa lúc khốn khó, gia đình chị Lê Thị Liên nhận tin vui: Chương trình Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương nhận hỗ trợ chi phí điều trị cho con gái của chị… Chị Liên tâm sự: “Giây phút ấy, tôi cứ ngỡ mình nằm mơ. Gánh nặng kinh tế đè lên gia đình giờ đã có sự chia sẻ từ cộng đồng, giống như phép màu trong truyện cổ tích, giúp hai vợ chồng giành lại sự sống cho con”.

Sau ca mổ phức tạp kéo dài gần 8 tiếng đồng hồ và một thời gian điều trị, đến nay bé Bích đã tạm thời bình phục, cháu đã được xuất viện về nhà và tiếp tục điều trị ngoại trú. Ngoài việc các bác sĩ đã vá lại lỗ thông liên thất để máu được lưu thông ổn định, căn bệnh phổi cũng được điều trị dứt điểm. Chị Liên nói: “Sau này khi con lớn lên, tôi sẽ kể cho con về sự giúp đỡ đầy ân tình của chương trình. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ góp sức, đồng lòng cùng chương trình chia sẻ, trợ giúp những bệnh nhi bất hạnh khác…”.

Phan Hậu

>> Lấy tiền giúp đỡ người nghèo đi... gửi tiết kiệm
>> Thần chết" giúp đỡ người nghèo ăn Tết
>> Soạn tin nhắn để giúp đỡ người nghèo và trẻ em đặc biệt khó khăn
>> Chính phủ Úc thực hiện 12 dự án giúp đỡ người nghèo tại Việt Nam
>> Chăm lo, giúp đỡ người nghèo
>> Giúp đỡ người nghèo vùng sâu, vùng xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.