Với sự tiếp quản này, Abbott sẽ tự phân phối các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam với một đội ngũ kinh doanh lên tới 2.100 người.
Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (3A Nutrition) sẽ giữ nguyên tên gọi và ban lãnh đạo cũ.
Các điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.
Với thương vụ này, Abbott muốn khẳng định sức mạnh của mình tại thị trường sản phẩm dinh dưỡng ở Việt Nam với các đối thủ khác.
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh tại báo cáo năm 2010 về Đánh giá tình hình cạnh tranh trên thị trường sữa bột thì thị trường sản phẩm dinh dưỡng ở Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh do nhận thức cao hơn về tầm quan trọng của dinh dưỡng và thu nhập cá nhân tăng.
Các sản phẩm làm từ sữa thuộc nhóm những sản phẩm có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành thực phẩm Việt Nam.
Mức tiêu thụ sữa gia tăng bình quân gần 8% mỗi năm (từ 8 lít/người mỗi năm vào năm 2000 lên gần 15 lít/người mỗi năm vào năm 2008).
Tại Việt Nam, Abbott có mặt từ năm 1995 và được biết đến với các nhãn hiệu như Similac, Gain, PediaSure, Ensure và Glucerna.
Bích Chiêu
Bình luận (0)