Thủ khoa báo chí và ước mơ làm Game show về lịch sử Việt Nam

02/08/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Thủ khoa khối C Học viện Báo chí - Tuyên truyền năm nay thuộc về Bùi Ngọc Ánh, học sinh lớp chuyên lịch sử Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) với số điểm 25 (Văn: 8, Sử: 9,5, Địa: 7,5). Nữ thủ khoa nhỏ nhắn, thông minh này cho hay làm báo là ước mơ từ nhỏ của em.

 

>> Khen thưởng thủ khoa đạt 30 điểm
>> Thủ khoa từng hai lần bỏ học vì nhà quá nghèo
>> Bí quyết của các thủ khoa
>> Thủ khoa 30 điểm ở ĐH Y dược TP.HCM
>> Thêm một thủ khoa đạt 29 điểm
>> Thủ khoa thứ 5 đạt 29 điểm

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã Đồng Thắng, H.Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, bố mẹ đều làm ruộng, sau này bố mới mở thêm một xưởng mộc để có thêm thu nhập, cuộc sống khó khăn từ nhỏ sớm đã giúp cho Ánh sự tự lập, trưởng thành.

Dưới Ánh là một em gái đang học lớp 6. Ánh hướng cho em vào học ngành du lịch để mở mang hiểu biết. Cả hai chị em đều nhắn nhủ nhau, chỉ có học là con đường duy nhất giúp mình báo hiếu lại mẹ cha, mang lại cho cha mẹ cuộc sống đủ đầy, sung túc.

Ba năm làm lớp trưởng tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho Ánh bản lĩnh, sự tự tin. Cô bé có gương mặt thanh thoát, say mê nói về văn học, lịch sử và những tờ báo tường trường em trước người đối diện. Ánh làm đạo diễn, lên kịch bản, viết lời dẫn, làm MC cho nhiều chương trình ngoại khóa của lớp, trường. Tờ báo tường của trường chuyên Lam Sơn cũng thường xuyên có những tác phẩm ký tên Bùi Ngọc Ánh.

Ít người biết ngoài giỏi Văn, thông Sử, văn nghệ khéo, Ngọc Ánh còn rất khéo tay và có năng khiếu hội họa. Em có thể ngồi hàng giờ bên cây bút chì cho ra đời những bức họa sống động về những nhân vật trong các cuốn sách em yêu thích.


Bùi Ngọc Ánh và cô giáo dạy tiếng Anh của em - Ảnh: Trần Nguyễn Như Minh

Yêu lịch sử từ những năm tiểu học, có thời gian rảnh Ánh thích đọc sách, xem phim lịch sử Việt Nam. Học lịch sử không phải theo cách thuộc lòng, Ánh học bài trên lớp rồi đọc thêm tài liệu lịch sử bên ngoài để thấy từng câu chuyện lịch sử mình đã “ngấm” lúc nào không hay.

Đạt được số điểm lịch sử rất cao, 9,5, Ánh cho biết một phần do em áp dụng phương pháp học theo sơ đồ tư duy để nhớ nhanh, nắm bắt kiến thức một cách hệ thống.

Là thủ khoa toàn tỉnh Thanh Hóa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 với 58 điểm (Văn 9, Sử 9, Địa 10, Toán 10, Anh 10, Hóa 10), là học sinh giỏi lịch sử cấp quốc gia năm học lớp 12 (giải Ba), Ánh có nhiều cơ hội tuyển thẳng vào nhiều trường đại học nhưng Ánh tâm sự em thích trường Báo chí từ lâu và mơ ước sẽ trở thành một MC truyền hình.

“Một số bạn trẻ bây giờ xa rời lịch sử và cho rằng đây là một môn học khô khan. Em thích nghề MC và muốn sau này sẽ được làm nên một Game show truyền hình hấp dẫn về lịch sử Việt Nam, giúp các bạn trẻ hiểu hơn, yêu hơn môn học thú vị này”, Ánh chia sẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Ái, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Sử, người đầu tiên báo tin Ánh đậu thủ khoa cho hay đến nay vẫn còn thấy lâng lâng vì kết quả thi của học trò. Giọng cô vui mừng: “Ánh sẽ làm nên nhiều thành công hơn nữa, tôi tin vào em ấy!”

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.