Đề nghị truy tố cặp vợ chồng lừa đảo

04/08/2012 03:00 GMT+7

Ngày 3.8, Cơ quan CSĐT, Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Huệ Trâm và chồng là Huỳnh Thanh Bình (cùng ngụ P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết luận điều tra, năm 2006, Trâm, Bình thuê cây xăng của anh Trần Thế Liệt (xã Đông Phước, H.Châu Thành, Hậu Giang) để thành lập Doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Phát. Tuy nhiên, Trâm, Bình không thực hiện theo giấy phép kinh doanh mà đi tìm những người có nhu cầu vay vốn ngân hàng để bày trò lừa đảo.

Đi tới đâu Trâm, Bình cũng giới thiệu mình là giám đốc, có công ty, cây xăng, có tư cách pháp nhân sẽ vay được nhiều vốn ở ngân hàng, nhưng với điều kiện chủ sở hữu phải đứng ra ký bảo lãnh hợp đồng vay hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất qua tên của vợ chồng Bình, còn đất chủ sở hữu vẫn canh tác. Khi nào chủ sở hữu trả nợ xong ngân hàng thì vợ chồng Bình sẽ ký chuyển nhượng qua tên chủ sở hữu.

Do thiếu hiểu biết về pháp luật và tin vào lời hứa của vợ chồng Bình, nhiều người đã đồng ý. Sau khi có hợp đồng bảo lãnh hoặc ký chuyển nhượng đất qua tên mình, vợ chồng Bình đem đến ngân hàng thế chấp để vay số tiền lớn và chỉ đưa cho nạn nhân một số tiền nhỏ, phần còn lại thì chiếm đoạt. Năm 2007, Trâm, Bình tiếp tục thành lập thêm Doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Phát ở Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, kinh doanh xăng, dầu, nhớt... để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân và các ngân hàng.

Đến nay, cơ quan điều tra chứng minh được Trâm, Bình đã thực hiện 9 vụ lừa đảo, chiếm đoạt từ các ngân hàng hơn 3,2 tỉ đồng, nhưng chỉ đưa cho các bị hại trên 600 triệu đồng.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.