Apple "nặn" iPhone từ mô hình iPad

06/08/2012 09:50 GMT+7

(TNO) "Nhà táo" đã làm việc với mô hình máy tính bảng iPad từ năm 2003, tức 4 năm trước khi mẫu iPhone đầu tiên ra mắt và 7 năm trước khi chiếc iPad chính thức có mặt trên thị trường.

(TNO) Một thông tin thú vị vừa được tiết lộ trong phiên tòa giữa Apple và Samsung chính là "nhà táo" đã làm việc với mô hình máy tính bảng iPad từ năm 2003, tức 4 năm trước khi mẫu iPhone đầu tiên ra mắt và 7 năm trước khi chiếc iPad chính thức có mặt trên thị trường.

Theo GSMArena hôm 5.8, làm chứng trước tòa, ông Scott Forstall - Giám đốc mảng phát triển phần mềm tại Apple - cho biết hãng này đã phát triển mô hình của iPad từ năm 2003 với ý tưởng tạo ra một chiếc máy tính bảng đẹp mà không trang bị bàn phím cũng như không sở hữu khớp nối bản lề.

Đến năm 2004, các "chóp bu" tại Apple đã có một buổi thảo luận về điện thoại di động và hầu hết đều cho rằng "họ ghét chúng".

Khi đó, theo lời ông Scott Forstall, hãng này bắt đầu xem xét vấn đề... và tự hỏi liệu họ có thể áp dụng công nghệ cảm ứng đang triển khai cho mô hình máy tính bảng lên một chiếc điện thoại di động hay không.

Sau đó, Apple đã dựng lại một góc nhỏ màn hình trên mẫu máy tính bảng đang phát triển, với danh bạ liên lạc mà người dùng có thể "chạm" vào đó, đồng thời lật qua các giao diện và xem thông tin.

"Chúng tôi nhận thấy màn hình cảm ứng với kích thước có thể để vừa vặn trong túi áo sẽ hoàn hảo cho những chiếc điện thoại", Forstall phát biểu.

Được biết, mẫu iPhone đầu tiên được giới thiệu vào ngày 9.1.2007, trong khi đó đến tháng 1.2010 thì Apple mới công bố iPad.

Đến tháng 3.2010, máy tính bảng iPad chính thức làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu.

An Huy

>> Ý tưởng về iPad Mini có từ thời Steve Jobs
>> Màn hình iPad Mini bắt đầu được sản xuất
>> iPhone 5 và iPad Mini cùng ra mắt ngày 12.9
>> Apple từng định sản xuất iPad màn hình 12 inch
>> Xếp hàng xin làm công nhân sản xuất iPad Mini
>> iPad Mini "thửa" kiểu dáng từ iPod

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.