Ý tưởng về iPad Mini có từ thời Steve Jobs

04/08/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Cố Tổng giám đốc điều hành Apple Steve Jobs từng đồng ý cho Apple sản xuất một chiếc máy tính bảng có kích thước nhỏ hơn nhằm cạnh tranh với Kindle Fire và loạt sản phẩm chạy nền Android của Google.

(TNO) Cố Tổng giám đốc điều hành Apple Steve Jobs từng đồng ý cho Apple sản xuất một chiếc máy tính bảng có kích thước nhỏ hơn nhằm cạnh tranh với Kindle Fire và loạt sản phẩm chạy nền Android của Google.

>> iPhone 5 và iPad Mini cùng ra mắt ngày 12.9

Theo bản tin trên Reuters hôm 3.8, đây là nội dung một email do một điều hành cao cấp tại Apple gửi đi trong năm 2011 vừa được công bố trong phiên tòa xét xử vụ kiện tụng dai dẳng giữa hai đại gia trong làng công nghệ thế giới Apple và Samsung.

Cụ thể, hồi tháng 1.2011, Phó chủ tịch Apple Eddy Cue từng kêu gọi Tim Cook - người sau này trở thành Tổng giám đốc điều hành - cần phát triển một mẫu máy tính bảng với màn hình cỡ 7 inch.

Đáng chú ý, email có nguồn gốc từ Apple này lại được Samsung công bố như một bằng chứng trong phiên tòa.

Trong email, vốn cũng được gửi cho Trưởng bộ phận quảng bá tiếp thị Phil Schiller và Giám đốc mảng phát triển phần mềm Scott Forstall, Phó chủ tịch Cue nói rằng ông tin có một thị trường nhất định cho dòng máy tính bảng 7 inch và cũng không quên nhấn mạnh là "chúng ta nên sản xuất một chiếc".

Cũng theo Reuters, trong một email gửi đi ngày 24.1.2011, Cue cho biết đã vài lần gửi ý tưởng về một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ đến Steve Jobs kể từ sau ngày lễ Tạ Ơn năm 2010 và cuối cùng thì Steve cũng đã chấp nhập ý tưởng này.

Được biết, Apple đang gấp rút sản xuất mẫu máy tính bảng 7 inch iPad Mini và dự kiến công bố sản phẩm này vào ngày 12.9.

Theo giới phân tích, việc Google bán ra thị trường mẫu máy tính bảng Nexus 7 chạy nền Android và sự xuất hiện khá bất ngờ của "tân binh" Microsoft Surface đã khiến Apple đứng ngồi không yên, và iPad Mini dường như không còn lựa chọn nào khác là phải "xông trận" trước mùa mua sắm cuối năm nay.

An Huy

>> Nhóm thiết kế Apple "động não" quanh bàn bếp
>> Google từng cảnh báo Samsung việc "sao chép" thiết kế của Apple
>> Căng thẳng bao trùm vụ đối đầu Apple và Samsung
>> Apple ngăn Samsung lôi Steve Jobs vào vụ kiện
>> Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin
>> iPad Mini "thửa" kiểu dáng từ iPod
>> Nexus 7 chính thức được tung ra thị trường
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Máy tính bảng Nexus 7 được bán từ 10.7
>> Sản xuất Nexus 7 chẳng khác gì "tra tấn
>> Máy tính bảng PlayBook 4G LTE phát hành ngày 9.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.