Căng thẳng bao trùm vụ đối đầu Apple và Samsung

25/07/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook và người đồng cấp tại hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vẫn chưa tìm được tiếng nói chung xoay quanh vấn đề giá trị của các bằng sáng chế liên quan đến vụ tranh chấp giữa hai bên trong suốt nhiều tháng qua.

* Apple ấn định mức thiệt hại 2,5 tỉ USD

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook và người đồng cấp tại hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vẫn chưa tìm được tiếng nói chung xoay quanh vấn đề giá trị của các bằng sáng chế, liên quan đến vụ tranh chấp giữa hai bên trong suốt nhiều tháng qua.

Theo bản tin trên Reuters hôm 24.7, đại gia công nghệ Mỹ Apple cho biết, hãng này bị thiệt hại khoảng 2,525 tỉ USD bởi Samsung đã sử dụng trái phép bằng sáng chế (patent) liên quan đến công nghệ được dùng trên điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad.

Cụ thể hơn, Apple cáo buộc Samsung đã vi phạm các bằng sáng chế trong việc sản xuất các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy để chúng "hoạt động và trông" như các sản phẩm Apple, mà qua đó giúp Samsung vượt qua hãng này để trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Về phần mình, Samsung phản bác rằng hãng này chỉ đơn giản là phát triển các sản phẩm độc đáo riêng trong một nỗ lực nhằm có được sự cạnh tranh tốt nhất.

Trong hồ sơ gửi đến tòa án hôm 24.7, Apple cho rằng Samsung phải bồi thường khoản thiệt hại là tổng cộng 2,525 tỉ USD, bởi hãng điện tử Hàn Quốc đã bất hợp pháp khi chọn cách cạnh tranh bằng cách "sao chép sản phẩm Apple".

Tuy nhiên, Samsung đã ngay lập tức bác bỏ yêu sách từ phía Apple.

Theo dự kiến, phiên xử chính thức vụ kiện dai dẳng giữa Apple và Samsung sẽ diễn ra vào ngày 30.7 tới, tại tòa án thành phố San Jose, bang California (Mỹ) với sự chủ trì của thẩm phán Lucy Koh.

An Huy

>> Apple ngăn Samsung lôi Steve Jobs vào vụ kiện
>> Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin
>> Samsung và Google hợp sức chống Apple
>> Apple "đá văng" Galaxy Tab khỏi Mỹ
>> Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung
>> Samsung tự tin trước giờ đàm phán với Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.