Nhóm thiết kế Apple "động não" quanh bàn bếp

01/08/2012 15:24 GMT+7

(TNO) Đội ngũ thiết kế Apple là một nhóm cá nhân "điên cuồng" được quy tụ từ khắp nơi trên thế giới, và họ dành nhiều thời gian để cùng nhau "vận động trí não" xung quanh một chiếc bàn làm bếp.

(TNO) Đội ngũ thiết kế nổi danh tại hãng công nghệ Mỹ Apple là một nhóm cá nhân "điên cuồng" được quy tụ từ khắp nơi trên thế giới, và họ dành nhiều thời gian để cùng nhau "vận động trí não" xung quanh một chiếc bàn làm bếp, nhằm tưởng tượng ra những sản phẩm chưa hề tồn tại, sau đó hiện thực hóa chúng vào cuộc sống.

Theo Reuters, trong phiên xử diễn ra ngày 31.7, hãng công nghệ có giá trị nhất thế giới Apple đã hiếm hoi chia sẻ quy trình thiết kế phần cứng nội bộ của mình.

Nhân chứng đầu tiên được phiên tòa triệu tập chính là thiết kế viên kỳ cựu với 17 năm kinh nghiệm làm việc tại Apple, ông Christopher Stringer.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là tưởng tượng ra những sản phẩm không hề tồn tại và hướng chúng vào cuộc sống", Christopher Stringer phát biểu trước ban bồi thẩm.

Stringer cũng cho biết, nhóm thiết kế tại Apple gồm 15 đến 16 người, được dẫn dắt bởi Phó chủ tịch cao cấp phụ trách thiết kế Jonathan Ive, đảm nhận mọi sản phẩm của hãng và nhóm này định kỳ hằng tuần thảo luận cùng nhau, hầu hết là trên một chiếc bàn làm bếp.

"Đó (bàn làm bếp - PV) là nơi mà nhóm cảm thấy thoải mái nhất", ông Stringer nói.

Cũng theo ông này, nhóm thiết kế tại Apple không tuân theo bất kỳ một quy trình nào, từ ý tưởng cho đến phác thảo, dựng mô hình và tạo ra các sản phẩm mẫu.

"Các mô hình đang phát triển sẽ bị loại bỏ nếu một ý tưởng tốt hơn xuất hiện", Stinger nói.

An Huy

>> Google từng cảnh báo Samsung việc "sao chép" thiết kế của Apple
>> Căng thẳng bao trùm vụ đối đầu Apple và Samsung
>> Apple ngăn Samsung lôi Steve Jobs vào vụ kiện
>> Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.