Cháy rừng thông 35 năm tuổi trên núi Ngự Bình

06/08/2012 15:35 GMT+7

(TNO) Khoảng 11 giờ 35 phút trưa nay 6.8, một vụ cháy rừng thông đặc dụng xảy ra tại núi Ngự Bình (thuộc tổ 17, khu vực 5, P.An Cựu, TP Huế).

Do thời tiết nắng nóng và hanh khô kéo dài nhiều ngày qua, thêm nữa do có gió Tây Nam thổi mạnh nên chỉ trong thoáng chốc cả vùng đồi thông đã bị khói lửa bao trùm.

Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát, hàng trăm người dân khu vực 5, P.An Cựu đã cùng nhau dập lửa trước khi các lực lượng chức trách gồm kiểm lâm, quân đội, công an… có mặt.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế, Hạt Kiểm lâm TP.Huế, Công an TP.Huế cũng có mặt để tham gia chữa cháy và chỉ đạo khống chế vùng cháy.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên ít nhất 2.000m2 rừng thông trên 35 năm tuổi bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức trách xác định. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng do người dân đi viếng mộ đốt nhang hoặc vàng mã gây ra.

Được biết, trong vòng một tuần qua, tại TP.Huế và nhiều huyện ở tỉnh Thừa Thiên-Huế liên tiếp xảy ra cháy rừng trồng và rừng đặc dụng.

 Núi Ngự Bình bị cháy
Đồi thông trên 35 năm tuổi tại núi Ngự Bình nhanh chóng biến thành đồi lửa sau khi phát cháy

 
Người dân cùng lực lượng chức trách nỗ lực dập lửa cứu rừng

 
Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế có mặt tại núi Ngự Bình để chỉ đạo dập lửa cứu rừng

Tin, ảnh: Gia Tân

>> Cháy rừng Hòa Khánh Bắc
>> Đốt nhang viếng mộ gây cháy rừng đặc dụng
>> Liên tiếp cháy rừng ở Đà Nẵng
>> Ba ngày xảy ra 5 vụ cháy rừng
>> Cháy rừng trên núi Bà Hỏa
>> Trắng đêm khống chế cháy rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.