Cấp bách ngăn chặn lạm dụng lao động trẻ em

08/08/2012 03:20 GMT+7

Đẩy mạnh tuyên truyền luật Lao động, Công ước quốc tế về quyền trẻ em để các bậc cha mẹ thấu hiểu; phạt nặng các cơ sở sử dụng lao động trẻ em…, là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Nhiều trẻ em lao động quá sức trên Thanh Niên ngày 7.8.

Mối hiểm họa cho tương lai

Bằng mọi cách phải ngăn chặn tình trạng lạm dụng lao động trẻ em. Đây là vấn đề xã hội rất cấp bách, nếu không xử lý tốt thì sẽ là mối hiểm họa cho tương lai khi những trẻ lao động nặng nhọc quá sớm sẽ khó phát triển thể chất, tinh thần và dễ mắc nhiều bệnh tật…  Công Tuấn (Quang Trung, Q.Gò Vấp)

Xử nặng những cơ sở lạm dụng

Có nhiều nguyên nhân để dẫn đến tình trạng trẻ em bị lạm dụng sức lao động, trong đó phải kể tới hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Nhưng nguyên nhân sâu xa vẫn là do nhiều người vì lợi nhuận mà bóc lột sức lao động của trẻ em. Những trường hợp này cần xử thật nghiêm, truy thu hết lợi nhuận và phạt thật nặng… Thanh Mẫn (thanhmannguyen@yahoo.com)

Xã hội cần chung tay góp sức

Để giảm thiểu tình trạng trẻ em lao động sớm, việc đầu tiên là đẩy mạnh tuyên truyền luật Lao động, Công ước quốc tế về quyền trẻ em... để các bậc cha mẹ thấu hiểu. Ngoài trách nhiệm của gia đình thì chính quyền các địa phương, nơi có trẻ lao động sớm cần quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý những vụ xâm hại, bóc lột sức lao động của trẻ em... Toàn thể cộng đồng - xã hội cần chung tay góp sức để có những biện pháp hỗ trợ kinh phí giúp các em sớm có cuộc sống ổn định, có điều kiện được học hành. Minh Hạnh (hanhphucmiacuoi@yahoo.com)

Nhà nước nên tạo điều kiện cho các em học nghề để sau này có việc làm ổn định. Chính quyền cơ sơ phải chịu trách nhiệm nếu địa bàn mình quản lý có doanh nghiệp sử dụng lao động trẻ em. Lâm Thúy Ái (Quang Trung, Q.Gò Vấp)

Nền kinh tế đang ngày càng khó khăn, người nghèo trong xã hội có nguy cơ gia tăng, thành phần thất nghiệp trong xã hội sẽ ngày càng lớn thì câu chuyện trẻ em nghèo, vùng nông thôn phải tranh thủ kiếm sống phụ giúp cha mẹ sẽ là chuyện phổ biến. Trần Lê Minh Trí (Q.8)

Hằng ngày, đọc những tin về việc xâm hại trẻ em thật là tội nghiệp. Thành phố họp bàn về chuyện này mà chưa thấy đưa ra quyết định cụ thể thiết thực nào. Nếu không quyết liệt thì đâu lại vào đấy thôi. Nguyễn Mỹ Thanh Hiền (Q.Gò Vấp)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Hãy chấm dứt lao động trẻ em
>> Tuổi thơ bị đánh cắp - Công trường lao động trẻ em
>> Nhức nhối chuyện quản lý lao động trẻ em
>> Lao động trẻ em ở bãi vàng kêu cứu
>> Giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em: Vẫn là thách thức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.