Vụ sản phụ tử vong ở Cà Mau: Sở Y tế đã có kết luận

09/08/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại ngày 9.8, ông Huỳnh Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau, cho biết Hội đồng chuyên môn của sở đã họp và kết luận về nguyên nhân tử vong của chị Dương Kim Chung.

Tuy nhiên, ông Việt nói phải chờ đến thứ hai (13.8) mới công bố chính thức.

Cùng ngày, ông Trần Tấn Lực, quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế Cà Mau, xác nhận đã nhận được đơn của người nhà yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Ngoài ra, trước yêu cầu của gia đình chị Chung đòi bồi thường 300 triệu đồng, bà Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, cho rằng: “Bệnh viện không sai sót, chỉ định phẫu thuật bắt con là đúng”.

Tuy nhiên, bà Trương Thị Dung, mẹ sản phụ tử vong, chia sẻ: “Do sự chậm trễ phát hiện bệnh, con tôi mới chết oan ức. Gia đình chúng tôi không phải làm lớn chuyện để đòi tiền bồi thường, mà làm để những bệnh nhân khác không phải chết oan như con tôi”.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 10.7, thai phụ Dương Kim Chung (28 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Tây B, H.Phước Long, Bạc Liêu) nhập viện Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau sinh con. Tại đây, sau khi khám, bác sĩ chỉ định sinh mổ trong ngày. Sau ca mổ, bụng chị Chung ngày càng sưng to và đau dữ dội. Đến ngày thứ 6 sau mổ, chị Chung bị đau nhiều hơn nên gia đình xin chuyển lên Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ điều trị, nhưng đến khoảng 13 giờ 15 ngày 28.7, chị Chung đã tử vong.

Gia Bách

>> Vụ người nhà bức xúc vì sản phụ tử vong: Thông tin trái ngược về thỏa thuận bồi thường
>> Kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi
>> Vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi: Cách chức phó trưởng khoa
>> Người nhà sản phụ tử vong đập phá bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.