Gây án mạng chỉ vì một cái nón

13/08/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Khó chịu với một người đội nón đi dự đám cưới, hai nhóm thanh niên lời qua tiếng lại dẫn đến ẩu đả rồi gây ra án mạng.

(TNO) Khó chịu với một người đội nón đi dự đám cưới, hai nhóm thanh niên lời qua tiếng lại dẫn đến ẩu đả rồi ra gây án mạng.

Ngày 13.8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án đối với Lê Trung Quân (25 tuổi, ngụ xã Suối Đá, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh) 14 năm tù về tội “giết người”.

Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên buộc bị cáo bồi thường thêm 20 triệu đồng (án sơ thẩm đã xử bồi thường hơn 51 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân Phan Lê Thế Trung.

Theo cáo trạng, tối 22.9.2011, sau khi dự tiệc cưới của anh T.M.L., chú rể mời nhóm Lê Trung Quân và Phan Lê Thế Trung đến nhà cô dâu K.L. uống rượu tiếp.

Thấy trong nhóm bạn của Quân có Trần Văn Có đang đội nón ngồi nhậu, Phan Lê Thế Trung và Nguyễn Công Quý nhắc Có bỏ nón ra. Sau đó, Có làm theo rồi ngồi nhậu bình thường, không xảy ra chuyện gì.

Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, khi Có và Quân dắt xe ra về thì Trung chạy theo ép rượu. Sau khi uống rượu “ép”, Quân và Có đi được 10 m thì bị Trung và một người bạn đuổi theo ra lệnh ngừng xe và “xin” cái nón. Có thủng thẳng đáp: “Anh đội vừa thì lấy đi”. Lúc này, bất ngờ Trung dùng tay đánh vào mặt Có, khiến Có hoảng sợ bỏ chạy.

Do còn lại một mình nên Quân lấy trong cốp xe một con dao nhỏ ra tự vệ. Quân cũng bị Trung đánh tới tấp, ngã vào hàng rào dâm bụt. Trong lúc xô xát, Quân đâm Trung tử vong. Ngay sau đó, Quý nghe đánh nhau nên chạy tới cũng bị Quân đâm vào ngực phải, gây thương tích 12%.

Sau khi gây án, Quân đến Công an H.Dương Minh Châu đầu thú.

Lê Quang

>> Truy nã kẻ giết người chỉ vì va quẹt xe
>> Nghi án giết người trong khuôn viên trường đại học
>> Giết người vì tranh chỗ bán hàng rong
>> Lời khai rùng rợn của kẻ giết người, hiếp dâm trẻ em
>> Nhậu rồi giết người
>> Giết người chỉ vì ghẹo gái
>> Giết người, bảo vệ lãnh án 10 năm tù
>> Giết người chỉ vì 300 ngàn đồng
>> Vay tiền không được, ra tay giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.