Tổng giám đốc BBC sang làm việc cho New York Times

15/08/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Đài CNN ngày 15.8 cho biết Tổng giám đốc BBC, ông Mark Thompson sẽ chuyển sang làm Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành cho New York Times (NYT), một động thái cho thấy tờ báo này đang có tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh báo điện tử trên toàn thế giới.

Ông Thompson (55 tuổi), bắt đầu sự nghiệp báo chí của mình bằng vị trí tập sự sản xuất chương trình tại BBC năm 1979, sau đó chuyển sang Channel 4 của Anh, rồi quay về chịu trách nhiệm quản lý cả TV, radio và báo điện tử của BBC kể từ năm 2004.

Theo CNN, ông Thompson là người có công biến website tin tức BBC trở thành một trong số những trang tin online lớn nhất thế giới.

Trong bản thông báo cho các nhân viên ngày 14.8, ông Arthur Sulzberger Jr, Chủ tịch NYT cho biết: “Dưới sự dẫn dắt của Mark, BBC được biết đến như là một nơi của sự sáng tạo, luôn đổi mới. Mark sẽ làm việc cùng với ban điều hành và tôi để mở rộng hoạt động kinh doanh báo điện tử của chúng ta ra khắp toàn cầu”.

 tổng giám đốc BBC, ông Mark Thompson - Ảnh: Bloomberg
Ông Mark Thompson - Ảnh: Bloomberg

"Tôi rất phấn khởi được gia nhập New York Times vào đúng thời điểm công ty này muốn mở rộng hoạt động kinh doanh báo điện tử trên toàn cầu", BBC dẫn lời ông Mark.

Trước đó, ông Mark cũng đã tuyên bố từ chức tổng giám đốc BBC sau khi kết thúc Olympic London 2012.

NYT hiện đang sở hữu tờ tin tức New York Times, International Herald Tribune và Boston Globe, cùng một số website tin tức khác, với tổng thu nhập 2,3 tỉ USD vào năm 2011.

Phúc Duy

>> BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran
>> Vệ sĩ của BBC đốt xác nạn nhân sóng thần
>> BBC tìm phim tài liệu cho "My country - Vietnam
>> BBC bỏ chương trình phát thanh tiếng Việt
>> BBC trước nguy cơ bị "xé nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.