Microsoft "cô lập" các ứng dụng có tên Metro

16/08/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Microsoft tuyên bố tất cả ứng dụng với tên có từ Metro đi kèm sẽ không được cấp giấy chứng nhận để xuất hiện trên "chợ" Windows Store.

(TNO) Microsoft tuyên bố tất cả ứng dụng với tên có từ Metro đi kèm sẽ không được cấp giấy chứng nhận để xuất hiện trên "chợ" Windows Store.

Điều khoản mới áp dụng cho kho ứng dụng Windows Store sẽ khiến các nhà phát triển phải cân nhắc trong cách đặt tên gọi cho sản phẩm của mình truớc khi "công bố" lên Windows Store.

Không chỉ với từ Metro, theo Microsoft, bất kỳ tên gọi nào trùng với một thương hiệu khác đã đăng ký bản quyền cũng sẽ không được cấp phép lưu hành.

 Microsoft đã loại từ khóa “Metro” ra khỏi các sản phẩm của mình để tránh kiện tụng
Microsoft đã loại từ Metro khỏi các sản phẩm của mình để tránh kiện tụng - Ảnh: Reuters

Theo The Verge, sở dĩ Microsoft quyết liệt như vậy bởi hãng này muốn tránh một vụ kiện tụng với Metro AG, một hãng bán lẻ tại Đức.

Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là những ứng dụng hướng dẫn hành khách như Metro’s Paris (tàu điện ngầm Paris) cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi điều khoản này, mặc dù tên gọi của nó không liên quan đến Metro AG hay giao diện của Windows 8.

Microsoft cũng không đề cập đến số phận của những ứng dụng vốn đã xuất hiện trên Windows Store với tên gọi có chứa từ Metro, chẳng hạn như MetroTwit - ứng dụng truy cập Twitter được tải nhiều nhất trên Windows Store và nhận được sự đánh giá cao từ người dùng.

Đầu tháng 8.2012, Microsoft và Metro AG đã ký một văn bản ghi nhớ về việc sử dụng tên gọi Metro. Theo đó, Microsoft sẽ phải đổi tên giao diện Metro sử dụng cho các sản phẩm của mình.

Vì vậy, yêu cầu mới mà Microsoft "áp" cho các nhà phát triển được xem là kết quả tất yếu của bản ghi nhớ này.

Thành An

>> Microsoft sắp đổi tên giao diện Metro
>> Microsoft do dự với cổ phần Facebook

>> Acer và Microsoft xích mích vì Surface
>> Microsoft ra mắt Office Store beta
>> Microsoft lần đầu tiên thua lỗ
>> Microsoft ấn định ngày phát hành Windows 8
>> Độc quyền trình duyệt, Microsoft bị dọa phạt nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.