"Nguồn cội" và tham vọng bay xa

22/08/2012 03:15 GMT+7

Gần 10 năm kể từ khi Đường xa vạn dặm ra mắt khán giả, nhạc sĩ Quốc Trung mới bắt tay vào chương trình thứ hai của riêng anh có tên Khởi nguồn, mở đầu cho dự án âm nhạc quốc tế Nguồn cội.

“Tôi vẫn luôn tìm cơ hội để có đủ các yếu tố xây dựng cho mình một dự án world music mới. Khi có được sự đồng ý tham gia của một số nghệ sĩ quốc tế, tôi đã lên kế hoạch cụ thể để sản xuất một dự án âm nhạc tại VN”, nhạc sĩ Quốc Trung giải thích.

 "Nguồn cội" và tham vọng bay xa
Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam - Ảnh: Lê Quân

Quốc Trung muốn dự án không chỉ dừng lại với các chương trình trong nước, đưa nghệ sĩ quốc tế về VN, mà xa hơn sẽ mang nghệ sĩ Việt ra thế giới. Album Nguồn cội và một album của nghệ sĩ Thanh Lam do nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất, dự kiến sẽ phát hành trong và ngoài nước. Quốc Trung hy vọng đưa được âm nhạc vượt ra khỏi nơi mình sinh sống, có những dự án mang tới các festival âm nhạc quốc tế.

“Cơ hội để nghệ sĩ Việt đặt chân vào thị trường âm nhạc thế giới còn quá xa vời. Tôi biết điều đó từ rất sớm và cũng đã từng rất thất vọng. Chúng ta còn cách quá xa cả về địa lý cũng như đẳng cấp để có thể đặt chân vào thị trường âm nhạc quốc tế. Chừng nào chúng ta chưa phải là một thị trường cho cả nghệ sĩ quốc tế thì đừng hy vọng thị trường nước ngoài đón nghệ sĩ trong nước”, nhạc sĩ kết luận.

Những nghệ sĩ trong nước tham gia Khởi nguồn có nhóm Đường xa vạn dặm, ca sĩ Thanh Lam, đào nương Kiều Anh… Về phía các nghệ sĩ quốc tế, ngoài nghệ sĩ Pháp gốc Việt Nguyên Lê, còn có Dhafer Youssef (Tunisia) và Rhani Krija (Morocco/Đức). Khởi nguồn sẽ diễn ra vào tối 1.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Minh Ngọc

>> Ca sĩ Thanh Lam: Bình yên là được hứng làn gió mát
>> Ca sĩ Thanh Lam: Món ăn càng nhà quê, tôi càng thích
>> Nhạc sĩ Tòng Sơn khao khát trở lại sân khấu
>> Nhạc sĩ Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ
>> Nhạc sĩ Phú Quang xúc động hát về mẹ
>> Nhạc sĩ Trần Tiến: Ca khúc của tôi không có “mùi” tiền bạc
>> Nhạc sĩ Lữ Liên ung dung mây trắng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.