Vụ “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương: Nguyên nhân do... mưa lớn

21/08/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều nay 21.8, Sở GTVT đã tổ chức thêm một cuộc họp với các phòng nghiệp vụ, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và Tập đoàn Nam Cường.

(TNO) Chiều nay 21.8, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức thêm một cuộc họp với các phòng nghiệp vụ, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long và Tập đoàn Nam Cường.

 

>> Hố "tử thần" trên đường Lê Văn Lương vẫn tiếp tục sụt lún
>> Đổ xô đi xem “hố tử thần” khổng lồ trên đường Lê Văn Lương
>> Chưa rõ nguyên nhân gây ra "hố tử thần" ở Hà Nội
>> Thoát chết hy hữu khi xe lọt "hố tử thần

Tại cuộc họp, các bên đã đi đến kết luận, nguyên nhân gây ra hố tử thần do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây trượt sụt nền, dẫn đến gãy đường ống, tạo ra sự cố hố sụt tại đường trục Bắc Hà Đông.

Biện pháp khắc phục sẽ tiến hành theo hai giai đoạn: Khắc phục để đảm bảo phục vụ thông xe trước mắt. Khắc phục hoàn trả lại công trình theo nguyên trạng ban đầu. Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ: xử lý chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; Mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; Thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng.

Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long sẽ phải gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo; Đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác: rọ đá, vải địa kỹ thuật … gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở; Khôi phục hệ thống đường ống cấp nước truyền dẫn D400 để phục vụ cung cấp nước sạch cho khu vực; Đắp cát đầm chặt hố sụt giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25.8; Sau khi có thiết kế của TEDI, thi công theo giải pháp thiết kế được phê duyệt để hoàn trả nguyên công trình.

Về phía TEDI, nghiên cứu đưa ra giải pháp xử lý kỹ thuật toàn bộ khu vực ảnh hưởng, trả lại công trình nguyên trạng như khi chưa xảy ra sự cố. Giao Ban quản lý dự án giao thông 2 chủ trì cùng tư vấn TEDI chỉ đạo giám sát triển khai khắc phục sự cố. Toàn bộ các công trình xây dựng hai bên tuyến đường trước khi khởi công xây dựng phải có biện pháp thi công được Sở Xây dựng thẩm định phê duyệt.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.