Chưa có chủ trương cho nghiên cứu đầu tư xây dựng mới chợ Đông Ba

24/08/2012 03:10 GMT+7

Đó là khẳng định của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tại Công văn 3737/UBND-CT ngày 21.8. Theo đó, do dự án có phạm vi tác động lớn nên tỉnh chưa có chủ trương cho phép nghiên cứu đầu tư, yêu cầu UBND TP.Huế đảm bảo về mặt thông tin, thực hiện đúng quy định về quy trình và thẩm quyền trong đầu tư xây dựng; chỉ đạo Ban Quản lý chợ Đông Ba đảm bảo an ninh, trật tự, không để phát sinh các hiện tượng lợi dụng tung tin thất thiệt, gây mất ổn định kinh doanh của các tiểu thương trong chợ.

Liên quan đến việc Công ty CP Trung Tín đăng ký đầu tư dự án xây dựng mới chợ Đông Ba kết hợp với phố đi bộ chợ đêm Chương Dương, UBND tỉnh yêu cầu UBND TP.Huế chỉ đạo Công ty CP Trung Tín bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ về báo cáo năng lực tài chính; phương án kinh doanh; phương án tổ chức, sắp xếp lại các lô kinh doanh của tiểu thương, báo cáo để UBND tỉnh xem xét về chủ trương nghiên cứu đầu tư trước ngày 15.9.2012.

Trước đó, ngày 17.8, Ban Quản lý chợ Đông Ba tổ chức họp lấy ý kiến của các tiểu thương về dự án đầu tư xây dựng mới chợ Đông Ba. Tại buổi họp đa số tiểu thương có mặt đã không đồng tình vì lo rằng sau khi chợ mới hoàn thành, tiền thuê lô sẽ do nhà đầu tư quyết định, tiểu thương có thể không thể đủ tiền để nộp và có nguy cơ mất chỗ kinh doanh.

Bùi Ngọc Long

>> Nhiều ý kiến quanh việc xây mới chợ Đông Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.