Lồng đèn sáng tạo

25/08/2012 03:05 GMT+7

Thị trường đồ chơi trẻ em mùa tết Trung thu năm nay có sự góp mặt của loại lồng đèn “Made in Vietnam” được gọi là lồng đèn sáng tạo, là lồng đèn giúp trẻ em “chơi mà học”, khơi gợi tính sáng tạo của trẻ.

Bộ sản phẩm mới này do Công ty mỹ thuật Gia Long nghiên cứu, chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 15.8, giá từ 19.900 - 59.900 đồng/bộ sản phẩm (gồm chiếc lồng đèn, 4 bức tranh tô màu, 5 chiếc bút sáp).

 Lồng đèn sáng tạo
Huấn luyện nhân viên kỹ năng lắp ráp lồng đèn sáng tạo trước khi đưa sản phẩm ra thị trường - Ảnh: Hoàng Việt

Theo đại diện công ty, xuất phát từ thực tế những năm qua thị trường lồng đèn trung thu cho trẻ em hoàn toàn thuộc về hàng Trung Quốc, công ty đã đầu tư nghiên cứu và căn cứ kết quả nghiên cứu của các nhà tâm lý giáo dục, các nhà giáo, từ đó đưa ra thị trường bộ sản phẩm mới này. “Khi thiết kế, chúng tôi chú ý đến yếu tố an toàn cho trẻ. Vật liệu chủ yếu bằng giấy, đế đèn vững chắc không để nến rơi vào chân bé, thiết bị chụp bảo vệ đèn cầy giúp đèn khó bị ngã, cháy”, đại diện công ty nói. Đặc biệt với bộ sản phẩm này, phụ huynh có thể cùng chơi, cùng với trẻ lắp ráp lồng đèn, tô màu lên các bức tranh... điều mà các loại đồ chơi Trung Quốc không có được.

Ngoài ra, theo quan sát của PV Thanh Niên, với ưu điểm là vật liệu chủ yếu bằng giấy, dễ lắp ráp, có tính sáng tạo cao, bao bì đẹp, giá trị sử dụng lâu dài, qua mùa trung thu những bộ đồ chơi này vẫn có thể dùng trang trí phòng ngủ cho trẻ. Có thể coi đây là sản phẩm “3 trong 1”, gồm 1 lồng đèn, bộ 4 bức tranh tô màu, 5 cây bút sáp…

Hoàng Việt

>> Độc đáo lồng đèn con mèo
>> Kết lồng đèn, nối yêu thương
>> Tự làm lồng đèn và bày mâm cỗ
>> Bánh bó Tết Trung thu
>> Tết Trung thu hướng về biển đảo
>> Giúp trẻ vui Tết Trung thu
>> Giúp trẻ em nghèo vui Tết Trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.