Sóng gió hậu Miss World 2012

26/08/2012 03:15 GMT+7

Chỉ trích gần đây nhất của Hoa hậu Thái Lan Vanessa Muangkod về chuyện hậu trường cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 lại khiến cư dân mạng quốc tế té ngửa.

Từ lời cảm ơn khó hiểu...

Cư dân mạng đang đoán già đoán non về những lời lẽ đầy ẩn ý mà Hoa hậu Thái Lan Vanessa Muangkod viết trên trang Facebook Miss World 2012 - Thailand vào rạng sáng 19.8, trong đó thể hiện rõ sự bất bình của mình về kết quả của cuộc thi đầy thiên vị.

Nội dung đoạn viết này đã thu hút tới 3.444 lượt like và 446 comment: "Gửi Julia và Tổ chức Hoa hậu Thế giới. Cảm ơn vì đã dạy cho tôi biết còn có những điều khác, bởi vì từ nhỏ cho đến tận lúc này, tôi mới chỉ biết về lòng tốt, lẽ phải, sai trái, công bằng... Tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần này, tôi học được một điều rằng, đôi khi có một vài thứ sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với những thứ khác...??? Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất vẫn là lòng tốt và lẽ phải…".

Rất nhiều cư dân mạng quốc tế, trong đó có nhiều bạn Việt Nam, viết lời chia sẻ trên Facebook và thông cảm với Vanessa Muangkod. “Hoa hậu thế giới năm nay quả là mở màn cho một trò đùa. Hoa hậu Thái Lan ơi, bạn bè thế giới đều tin tưởng và ủng hộ cô. Người chiến thắng nói ra sự thật. Cám ơn cô. Thêm nhiều cái ôm từ Việt Nam”, nick name Minh Phương thổ lộ.

Đáp lại, Hoa hậu Thái Lan Vanessa Muangkod ghi nhận sâu sắc và tỏ lời tri ân của cô trên Facebook vào ngày 20.8: “Cám ơn các comment đến từ mọi miền thế giới, đặc biệt là các bạn Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại các bạn ở Việt Nam”.

Hình chụp trên Facebook của Hoa hậu Thái Lan do Miss World 2012 chính thức lập ra
Hình chụp trên Facebook của Hoa hậu Thái Lan do Miss World 2012 chính thức lập ra 

...đến lời chỉ trích kinh hoàng

Tuy nhiên phải đến sau khi một thành viên Missosology là DanniR đến từ Barcelona cho đăng tải bức thư của Vanessa Muangkod lên diễn đàn vào lúc 5 giờ 45 phút ngày 20.8 với nội dung chỉ trích Ban tổ chức đã đối xử tất cả thí sinh như súc vật, thì cư dân mạng mới tá hỏa.


Lời chỉ trích của Hoa hậu Thái Lan - Ảnh: Missosology 

Vanessa Muangkod viết: “Bữa sáng rẻ tiền nổi tiếng nhất thế giới! Món ăn Trung Quốc! Đó là bữa sáng hằng ngày cho tất cả các thí sinh (và cả cho những bữa ăn khác trong ngày, nó không hề sang trọng như những gì chúng ta nhìn thấy). Trong tất cả các bữa ăn - sáng, trưa và tối, Ban tổ chức đã bán vé để khách du lịch vào chụp ảnh với các thí sinh! (Chúng tôi giống như những con vật sở thú). Một lần nữa, lại là vì tiền! Lịch trình thay đổi từng ngày. Nhân viên của Ban tổ chức thường tới gõ cửa phòng của các thí sinh để thông báo về lịch trình ngày tiếp theo vào lúc 1 giờ sáng, hầu như ngày nào cũng vậy! Sau khi trao vương miện, Hoa hậu Trung Quốc và cô Morley (Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới) nhanh chóng biến mất, các thí sinh khác tự an ủi nhau. Rất nhiều người đã khóc, đặc biệt là Hoa hậu Venezuela (Vanessa thừa nhận rằng cô ấy cũng khóc rất nhiều). Ngoài ra, hệ thống bảng điểm khiến các thí sinh bối rối và nghi ngờ. Một vài người cho rằng điểm số thực sự của họ cao hơn thế và họ đã bị "cướp" điểm. Kết thúc đêm chung kết, các thí sinh phải tự bắt taxi trở về khách sạn”.

Tại trang Missosology, nick name DanniR cho biết: “Tôi bị sốc. Đây là một sự bất công. Họ đối xử với hoa hậu thậm tệ. Vanessa là một trong những người mà tôi yêu thích, và tôi có thể tưởng tượng như thế nào về những thứ mà Hoa hậu Venezuela cảm thấy”. Còn TopGun501 (Texas, Mỹ) đã bức xúc: “Trời ơi, cái gì thế này? Trung Quốc đoạt giải Hoa hậu Thế giới 2012 quả thực là sự xúc phạm những kẻ có học vấn trên thế giới này. Kết quả này là tự tạo ra, là gian lận… Trung Quốc, chúng tôi biết ai là người xứng đáng và biết hết những gì ngươi đã làm”. Chia sẻ và yêu mến các hoa hậu, nick name balen.c.iaga (Palawan) khen ngợi: “Đây là hành động rất dũng cảm của Vanessa. Hy vọng các thí sinh khác cũng sẽ chia sẻ sự tra tấn mà họ đã phải chịu đựng trong suốt thời gian qua”.

Cư dân mạng quốc tế bàn tán chuyện hậu trường cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 vẫn tiếp tục nóng bỏng với nhiều bí mật được phơi bày bởi các thí sinh khác. 

Đại Mỹ Lệ

>> Hoàng My thi Miss World 2012
>> Chưa công bố thí sinh thi Miss World 2012
>> Nhiều tranh cãi quanh ngôi vị tân hoa hậu thế giới
>> Người đẹp Trung Quốc đăng quang Hoa hậu Thế giới 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.