Du khách ùn ùn đổ về tham quan quê hương đội hùng binh Hoàng Sa

02/09/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Chỉ trong 2 ngày (1 và 2.9), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã đón trên 1.000 khách du lịch ra tham quan, khám phá quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa.

Do lượng khách ra đảo trong dịp lễ Quốc khánh tăng đột biến, nên Sở GTVT Quảng Ngãi và H.Lý Sơn đã phối hợp điều động mỗi ngày 2 chuyến tàu cao tốc chở khách từ cảng Sa Kỳ ra vào đảo.

Tại các di tích danh lam thắng cảnh như chùa Hang, chùa Đục, Hang Câu, đảo Bé… mỗi ngày đón rất đông khách du lịch ghé thăm.

Anh Trần Anh Dũng, một du khách đến từ Hà Nội, cho biết, dịp này anh và các bạn mình chọn đảo Lý Sơn làm điểm đến để trải nghiệm trong những ngày nghỉ.

Ngoài lượng khách du lịch, dịp lễ năm nay do thời gian nghỉ lễ dài, nên nhiều con em của người dân địa phương hiện đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong đất liền cũng về quê khiến nhu cầu đi lại tăng cao.

Ông Nguyễn Hồng Danh, Trưởng tàu cao tốc An Hải cho biết, để đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại của hành khách ra vào đảo, những ngày qua tàu của ông phải liên tục hoạt động hết công suất.

Do lượng khách tăng cao nên nhà hàng, khách sạn trên đảo Lý Sơn đều kín chỗ và tăng giá 20 - 30%.

Văn Mịnh

>> Du khách ra đảo Lý Sơn tăng đột biến
>> Hướng về trẻ em đảo Lý Sơn
>> Hội chợ hàng thương hiệu Việt tại huyện đảo Lý Sơn
>> Đề nghị đưa điện ra đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.