Xe khách giả thương hiệu tung hoành

03/09/2012 03:05 GMT+7

Hàng chục xe khách giả thương hiệu Hoa Mai (Bà Rịa-Vũng Tàu) hoạt động tuyến Vũng Tàu - TP.HCM và ngược lại, đã gây thiệt hại cả cho doanh nghiệp và hành khách.

Ông Lê Văn Đào, Trưởng phòng Điều hành hãng xe Hoa Mai, Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Hoa Mai, cho biết thời gian qua, công ty nhận được nhiều phản ảnh của hành khách về việc bị xe khách Hoa Mai bỏ dọc đường, nhà xe hành hung khi khách phản ứng. Có xe đưa khách từ Vũng Tàu lên TP.HCM thì bỏ rơi ở Suối Tiên (Q.9, TP.HCM), có xe chở khách từ TP.HCM về Vũng Tàu nhưng đến Bà Rịa thì bỏ xuống ven đường. Thậm chí có trường hợp nhà xe cấu kết với kẻ xấu móc túi hành khách... "Chúng tôi khẳng định, những xe nêu trên đều là xe dù, giả thương hiệu của hãng Hoa Mai để lừa khách", ông Đào bức xúc. Công ty Hoa Mai đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Chi cục Quản lý thị trường về tình trạng này.

 Xe khách giả thương hiệu tung hoành
Hàng loạt xe giả nhãn hiệu Hoa Mai hoạt động công khai trên QL51 - Ảnh: Nguyễn Long

PV Thanh Niên đã tận mắt chứng kiến các hoạt động bát nháo của xe giả thương hiệu Hoa Mai. Cụ thể, tại ngã tư Giếng Nước (TP.Vũng Tàu), trong khoảng 30 phút, có 7 xe "nhái" Hoa Mai liên tục đón, trả khách. Cách đó không xa, ở vòng xoay Khu công nghiệp Đông Xuyên, nhiều xe khách giả liên tục ép xe Hoa Mai thật để giành đón khách từ Vũng Tàu đi TP.HCM.

Ở một bến cóc tại xã Phước Hòa (H.Tân Thành), chỉ trong một tiếng đồng hồ, có hàng chục lượt xe khách giả thương hiệu Hoa Mai đi TP.HCM. Với hướng ngược lại (từ TP.HCM về Vũng Tàu), xe khách "nhái" Hoa Mai cũng tung hoành trên QL51. Xe “nhái” gắn logo hình hoa mai phía trước ca pô và kính sau xe, được dán bằng băng keo để dễ lột khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Khi lực lượng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tuần tra trên QL51, đoạn thuộc xã Tân Hòa (H.Tân Thành) kiểm tra một số xe khách tuyến TP.HCM đi Vũng Tàu có gắn logo Hoa Mai thì trong lúc lái xe xuất trình giấy tờ lập tức lơ xe lén tháo các logo Hoa Mai để giấu. Lái xe và lơ xe 2 xe khách bị phát hiện này cũng sử dụng đồng phục giả Công ty Hoa Mai.

Trung tá Nguyễn Trọng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, hiện nay có từ 40 - 50 xe khách giả logo Hoa Mai để đón khách từ Vũng Tàu đi TP.HCM và ngược lại. Từ năm 2011 đến nay, PC64 đã chuyển cho Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phạt 6 trường hợp xe giả thương hiệu Hoa Mai, mức phạt từ 10-15 triệu đồng/xe. Nhưng với thực tế xe giả thương hiệu đang hoạt động rầm rộ như hiện nay thì xem ra mức phạt này còn quá nhẹ.                          

Nguyễn Long

>> Xe khách giả tràn lan
>> Xe giả nhãn hiệu Honda xuất hiện tại TP.HCM

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.