Ấn Độ bắt 11 người liên quan vụ cháy nhà máy pháo hoa

06/09/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở miền nam Ấn Độ ngày 6.9 đã bắt giữ 11 nhân viên của một nhà máy pháo hoa, một ngày sau khi một vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại đó làm 40 công nhân thiệt mạng và 60 người khác bị thương, theo hãng tin AP.

Các vụ bắt giữ được tiến hành khi các thân nhân đau buồn tiến hành hỏa táng thi thể những người xấu số, vốn đã thiệt mạng hôm 5.9 khi vụ hỏa hoạn đã làm nổ một số lượng lớn pháo hoa và nguyên liệu tích trữ tại nhà máy.

Hôm 6.9, cảnh sát đã bắt 11 nhân viên của nhà máy Om Siva Shakti về tội cố ý giết người và tích trữ chất nổ bất hợp pháp, quan chức cảnh sát Najmal Hoda cho biết.

Một người tên Soundarajan cho biết cậu con trai 19 tuổi của ông thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn là công nhân bán thời gian của nhà máy, vốn cần công nhân thời vụ nhằm đáp ứng nhu cầu pháo hoa trước mùa lễ hội của người Hindu.

“Con tôi rời nhà vào buổi sáng, và chỉ vài giờ sau, chúng tôi nghe tiếng nổ lớn, làm rung chuyển nhà tôi gần đó”, ông nói. “Không lâu sau đó, tôi biết con mình đã vĩnh viễn ra đi”.

Cảnh sát đang truy tìm chủ nhà máy tên Murugesan, người đã rời thành phố Sivakasi sau vụ hỏa hoạn. Murugesan là một lãnh đạo địa phương của đảng All India Anna Dravida Munnetra Kazhgam, đảng cầm quyền tại khu vực này.

Ông Hoda cho biết nhà máy hoạt động bất hợp pháp sau khi nhà chức trách rút giấy phép do những vi phạm nghiêm trọng về an toàn.

Chính quyền bang đã ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Thành phố Sivakasi ở bang Tamil Nadu, nằm cách thủ phủ Chennai khoảng 500 km về phía tây nam, là trung tâm sản xuất pháo hoa lớn nhất Ấn Độ, phục vụ cho các hoạt động lễ hội và cưới hỏi trên toàn quốc.

Trùng Quang

>> 19 hộ dân trong vụ hỏa hoạn đã chuyển tới nơi ở mới
>> Vụ hỏa hoạn ở chợ Mỹ Tho: Hỗ trợ mỗi nhà bị cháy 6 triệu đồng
>> Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều ngôi nhà ở Hà Nội
>> Hỏa hoạn gần cung điện cổ ở Seoul, 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.