Iran coi nhẹ cuộc tập trận “hầm hố” của Mỹ ở vùng Vịnh

06/09/2012 11:41 GMT+7

(TNO) Một nhà lập pháp cao cấp của Iran ngày 5.9 tuyên bố cuộc tập trận sắp tới của Mỹ ở vùng Vịnh sẽ không gây tổn hại cho sức mạnh của nước Cộng hòa Hồi giáo, đài Press TV của Iran đưa tin.

Ông Mansour Haqiqatpour, Phó chủ tịch Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia của Quốc hội Iran, khẳng định bằng cách thực hiện cuộc tập trận, người Mỹ muốn chứng minh rằng họ đang sát cánh với các đồng minh của mình ở vùng Vịnh.

“Uy quyền của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran trong khu vực là uy quyền có tính lịch sử, được biểu thị bằng năng lực và sự vững chắc, và có vẻ như các cuộc tập trận mà người Mỹ thực hiện trong khu vực chỉ đơn giản là tạo hy vọng giả tạo cho các đơn vị quân đội trong khu vực”, ông Haqiqatpour nói.

Cuộc tập trận có vẻ như không gây hề hấn gì đến sự vững chắc và sức mạnh của Iran trong khu vực, nhà lập pháp Iran nhấn mạnh.

Mỹ và ít nhất 25 quốc gia khác sẽ tổ chức một cuộc tập trận rà quét mìn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại vùng Vịnh từ ngày 16-27.9.

Cuộc tập trận là một cách bày tỏ sự đoàn kết, đồng thời là một biện pháp phòng thủ nhằm ngăn chặn Iran âm mưu phong tỏa việc xuất khẩu dầu qua eo biển chiến lược Hormuz.

Nước Cộng hòa Hồi giáo từng tuyên bố có thể đóng cửa eo biển này một cách dễ dàng.

Trùng Quang

>> Iran dùng không phận Iraq chuyển vũ khí cho Syria?
>> Iran thả hai “gián điệp Azerbaijan”
>> Mỹ bác bỏ tin đi đêm với Iran
>> Iran sẽ đánh cả Mỹ nếu bị Israel tấn công?
>> Mỹ gia tăng áp lực lên Iran để ngăn Israel tấn công
>> Iran đình chỉ một dự án khí thiên nhiên với Trung Quốc
>> Israel muốn có “lằn ranh đỏ” cho Iran
>> Iran sắp tập trận quy mô lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.