Hàn Quốc tập trận gần đảo tranh chấp

07/09/2012 22:10 GMT+7

(TNO) Ngày 7.9, Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận phòng thủ ở vùng biển gần quần đảo đang tranh chấp với Nhật Bản Dokdo/Takeshima, theo Yonhap.

(TNO) Ngày 7.9, Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận phòng thủ ở vùng biển gần quần đảo đang tranh chấp với Nhật Bản là Dokdo/Takeshima, theo Yonhap.

Cuộc tập trận kéo dài trong một ngày, với sự phối hợp tham gia của không quân, hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển, đã diễn ra theo kịch bản ngăn chặn người nước ngoài xâm phạm lãnh hải của Hàn Quốc và đổ bộ trái phép lên quần đảo.

Phát ngôn viên của Bộ tư lệnh liên quân, đại tá Lee Boong-woo cho biết: “Cuộc tập trận được diễn ra theo kịch bản, trong đó lực lượng bảo vệ bờ biển sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc ngăn chặn người nước ngoài xâm phạm lãnh hải. Quân đội sẽ hỗ trợ trong suốt chiến dịch”.

Giới chức Hàn Quốc đã không đưa lực lượng thủy quân lục chiến tham gia diễn tập đổ bộ lên đảo như mọi năm để tránh gây căng thẳng ngoại giao với Nhật Bản.

Cũng trong ngày 7.9, đại sứ Nhật Bản tại Seoul ông Kurai Takashi đã đến Bộ Ngoại giao Hàn Quốc để phản đối cuộc tập trận vừa diễn ra.

Trương Y Vân

>> Chính phủ Nhật mua được quần đảo tranh chấp?
>> Hàn Quốc diễn tập quân sự gần quần đảo tranh chấp
>> Hàn Quốc sẽ quảng bá đảo tranh chấp trên toàn cầu
>> Nhật Bản tăng cường bảo vệ đảo tranh chấp
>> Hàn Quốc ngưng xây dựng trên đảo tranh chấp
>> 40 sinh viên Hàn Quốc bơi đến đảo tranh chấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.