APEC nhất trí tăng cường "liên kết để tăng trưởng, sáng tạo để thịnh vượng"

09/09/2012 17:08 GMT+7

(TNO) Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2012 đã bế mạc hôm nay (9.9) với việc nhất trí thông qua tuyên bố chung và 5 văn kiện kèm theo.

Theo website chính thức của Hội nghị thượng đỉnh APEC (apec.org), các nhà lãnh đạo đã thông qua Tuyên bố chung “Liên kết để tăng trưởng, sáng tạo để thịnh vượng” và 5 văn kiện kèm theo về tăng trưởng sáng tạo, an ninh năng lượng, tự do hóa thương mại, hợp tác giáo dục, chống tham nhũng và minh bạch hóa.

Lãnh đạo 21 nước thành viên chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc Hội nghị thượng đỉnh APEC 2012 - Ảnh: AFP
Lãnh đạo 21 nước thành viên chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc Hội nghị thượng đỉnh APEC 2012 - Ảnh: AFP

Tuyên bố và các văn kiện này khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo APEC cam kết thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực, nâng cao vị thế quốc tế của diễn đàn.

Hội nghị đánh giá cao việc Liên bang Nga lần đầu tiên đăng cai và tổ chức thành công các hoạt động APEC 2012 với nhiều đề xuất, sáng kiến, thể hiện rõ vai trò ngày càng quan trọng của nước Nga ở khu vực.

Hội nghị cấp cao APEC 2012 thành công tốt đẹp, đánh dấu chặng đường hợp tác đầy sôi động và hiệu quả của diễn đàn APEC.

APEC ngày nay đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò là Diễn đàn hợp tác và liên kết kinh tế hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hướng tới tương lai, các thành viên đang nỗ lực để APEC ngày càng vững mạnh, liên kết chặt chẽ, vì hòa bình, hợp tác, phát triển và thịnh vượng ở khu vực.

Các lãnh đạo cũng hân hoan đón nhận lời mời của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới được tổ chức tại Bali, Indonesia vào năm 2013.

Phúc Duy - TTXVN

>> Thông điệp của Việt Nam tại Hội nghị APEC 2012
>> Chủ tịch nước dự APEC 20 và thăm Kazakhstan
>> Vũ khí tối tân bảo vệ Hội nghị APEC
>> Nguyên thủ Philippines, Trung Quốc có thể bàn về biển Đông ở APEC
>> Nga triển khai lực lượng "khủng" bảo vệ APEC 2012
>> Nhật, Hàn có thể hủy cuộc gặp thượng đỉnh bên lề APEC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.