Bỏ hoang hàng trăm biệt thự

10/09/2012 03:10 GMT+7

Khu du lịch Măng Đen (H.Kon Plông, Kon Tum) được ví như Đà Lạt thứ 2 của Tây nguyên nhưng nhiều năm nay, lượng khách đến đây rất ít ỏi. Đặc biệt, hàng trăm biệt thự đang trở thành nhà hoang.

Cách đây hơn 5 năm, chính quyền tỉnh Kon Tum đã cấp đất giá bèo cho nhiều cá nhân với điều kiện phải xây biệt thự theo mẫu có sẵn trong vòng 6 tháng kể từ khi được cấp đất. Theo đó, số tiền nộp vào để có 1.000 m2 đất (đất thổ cư là 400 m2) chưa đến 20 triệu đồng/lô. Một vùng “đất vàng” bị băm nhỏ, cấp theo giá hàng chợ kéo theo việc rầm rộ phá nhiều cây thông cổ thụ để xây biệt thự.

Hàng trăm biệt thự thành hình phần thô, nuôi hy vọng tạo nên những khu phố biệt thự giữa núi rừng, thế nhưng cho đến nay, những “phần thô” này không có chuyển biến gì mới. Dù vậy, chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý nào đối với các cá nhân có biệt thự xây rồi bỏ hoang hiện đang xuống cấp trầm trọng. Có nơi, biệt thự chỉ mới xây phần móng đang được rao bán. “Hiện toàn khu du lịch có 186 căn biệt thự, trong đó tỷ lệ hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 60%. Chúng tôi đang đốc thúc các cá nhân có biệt thự đang xây dang dở tiến hành hoàn thiện”, ông Đặng Thanh Nam, Phó chủ tịch UBND H.Kon Plông cho biết.

Nhiều biện pháp tháo gỡ được đưa ra như xúc tiến thành lập câu lạc bộ du lịch, nỗ lực kết nối với các đơn vị làm du lịch ở Tây nguyên… Huyện đã đề nghị các cá nhân có biệt thự bỏ hoang cố gắng hoàn thiện công trình cho khách du lịch thuê ở với giá ưu đãi. Ông Nguyễn Đức Tuy, Bí thư Huyện ủy H.Kon Plông cho biết: “Chúng tôi đã trích ngân sách hơn 1 tỉ đồng mua xe đưa đón khách du lịch ở vùng bắc Tây nguyên. Ngoài ra, cũng kêu gọi các nhà đầu tư chế biến các sản phẩm địa phương, thu hút khách du lịch”.

Trần Hiếu

>> Nhà hoang giữa lòng thành phố
>> Sòng bầu cua trong nhà hoang
>> Xác chết trong nhà hoang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.