Cổ phiếu Apple tăng nhẹ sau khi iPhone 5 ra mắt

13/09/2012 05:25 GMT+7

(TNO) Phiên bản iPhone mới với màn hình lớn hơn vừa được Apple trình làng rạng sáng ngày 13.9 (giờ Việt Nam) đã đáp ứng được một số kỳ vọng của giới công nghệ, nhưng lại không sức để đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh lên.

(TNO) Phiên bản iPhone mới với màn hình lớn hơn vừa được Apple trình làng rạng sáng ngày 13.9 (giờ Việt Nam) đã đáp ứng được một số kỳ vọng của giới công nghệ, nhưng lại không đử sức để đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh lên.

“Không có nhiều ngạc nhiên tại buổi ra mắt iPhone 5 của Apple vì đây chỉ đơn thuần là một phiên bản nâng cấp”, Reuters trích dẫn phát biểu của ông Michael Yoshikami, Giám đốc công ty quản lý quỹ Destination Wealth Management (Mỹ) cho hay.

Giới phân tích hiện đang nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu xem sản phẩm tiếp theo mà Apple sẽ cho ra mắt trong mùa mua sắm quan trọng cuối năm nay là gì, nhất là khi tập đoàn này vẫn “kín tiếng” về mẫu Apple TV và iPad mini.

“Chúng tôi trông đợi được thấy iPad mini trong mùa mùa sắm cuối năm. Và một khi thấy nó, thì chúng tôi sẽ có thể thấy rõ hơn xu hướng của giá cổ phiếu Apple”, ông Channing Smith, Giám đốc quỹ đầu tư Capital Advisors Growth Fund, nhận định.

Sau khi iPhone 5 được công bố, giá cổ phiếu Apple trong phiên giao dịch hôm 12.9 giờ Mỹ (tức ngày 13.9 giờ Việt Nam) chỉ tăng nhẹ 1,4% lên mức 669,79 USD.

iPhone 5 được cho ra mắt trong thời điểm Apple đang phải đối mặt với một sự cạnh tranh từ dòng điện thoại dùng hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft, theo Reuters.

Các chuyên gia tài chính dự đoán Apple sẽ bán được khoảng từ 10 triệu đến 12 triệu iPhone 5 trong tháng 9.

Hoàng Uy

>> iPhone 5: Nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn
>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> iPhone 5 có thể đặt mua trước từ ngày 14.9
>> Apple "mua iPhone cũ, đổi iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.