Bán kết Vietnam Idol 2012: Khúc dạo đầu chưa ấn tượng

14/09/2012 23:55 GMT+7

(TNO) Nếu như ca sĩ Mỹ Tâm cho rằng đêm bán kết đầu tiên của Vietnam Idol 2012, với màn trình diễn của 8 chàng trai thuộc Top 16 diễn ra vào tối 14.9, chỉ là “khúc dạo đầu”, thì đây quả là khúc dạo đầu chưa mấy ấn tượng.

(TNO) Nếu như ca sĩ Mỹ Tâm cho rằng đêm bán kết đầu tiên của Vietnam Idol 2012, với màn trình diễn của 8 chàng trai thuộc Top 16 diễn ra vào tối nay 14.9, chỉ là “khúc dạo đầu”, thì đây quả là khúc dạo đầu chưa mấy ấn tượng.

Trước khi bước vào đêm bán kết, 8 chàng trai của Top 16 Vietnam Idol 2012 đã có khoảng thời gian khá dài tập luyện, chuẩn bị với những chuyên gia hàng đầu của chương trình gồm giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, giảng viên thanh nhạc Nam Khánh, pianist Lý Huỳnh Long, biên đạo múa Tấn Lộc, nhà thiết kế Công Trí, chuyên gia trang điểm Nam Trung…

Tuy nhiên, trên sân khấu đêm thi tối nay, hầu hết các thí sinh trong lần “trình diện” đầu tiên này đã thể hiện không mấy thuyết phục phần thi của mình, chưa thật sự “lột xác” như kỳ vọng của khán giả và ban giám khảo.

Là người đã theo sát các thí sinh từ đầu chương trình đến giờ, giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn đã nhận định: “Tôi thấy phần lớn các thí sinh nam các bạn còn khá bỡ ngỡ khi lần đầu bước ra sân khấu lớn, tất nhiên cũng có những bạn khá kinh nghiệm. Tuy nhiên đây chỉ mới là vòng thi để các bạn bắt đầu làm quen với không khí cũng như mức độ hoành tráng của sân khấu và ban nhạc”.

Ngoài áp lực khi xuất hiện trên sân khấu lớn, trong một chương trình được truyền hình trực tiếp, thì nhiều thí sinh cũng vấp phải sai lầm trong việc chọn bài, khiến phần dự thi của mình thiếu thuyết phục.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Ya Suy, từng được đánh giá là “ẩn số” của chương trình với giọng ca giàu tình cảm, phong cách nhẹ nhàng, gần gũi, nhưng chàng trai người dân tộc Chu Ru đã không thể chuyển tải những thế mạnh này vào ca khúc Trái tim bên lề.

Cả Mỹ Tâm và giám khảo Quốc Trung đều cho rằng Ya Suy đã chọn bài không hợp lý như kỳ vọng của ban giám khảo, chưa kể được câu chuyện âm nhạc riêng, chưa toát lên được sự mộc mạc đáng quý của mình.

Ngay với thí sinh nhiều kinh nghiệm trình diễn như Đinh Đức Thảo cũng chỉ ở mức “hát tròn trịa nhưng chưa đủ cuốn hút” (như nhận xét của giám khảo Quốc Trung). Hay thí sinh có nền tảng đào tạo tốt như Nguyễn Anh Quân cũng bị vị giám khảo khó tính này nhắc nhở về việc khá mạo hiểm khi chọn một ca khúc tương đối mới lạ với công chúng.

Bên cạnh đó, khả năng trình diễn cũng còn là một hạn chế của các giọng ca nam trong đêm thi đầu tiên trên sân khấu bán kết Vietnam Idol 2012.

Điểm sáng của đêm bán kết này là tiết mục của Nguyễn Thanh Hưng. Mặc dù không mấy đột phá nhưng chàng trai nhận “vé vớt” từ giám khảo Mỹ Tâm này đã thu hút khán giả bằng ngoại hình sáng, trình diễn tự tin, khi trung thành với hình ảnh chàng lãng tử vừa đàn vừa hát cùng ca khúc tự sáng tác Thuộc về em.

Tuy nhiên, đây chỉ là màn “chào sân” đầu tiên của các giọng ca tiềm năng này. Vì vậy, khán giả và cả ban giám khảo cũng đang chờ đợi chứng kiến những bước phát triển tiếp theo của các chàng trai này khi vào những vòng trong của chương trình.

Như nhận xét của nhạc sĩ Huy Tuấn: “Về mặt ca hát, đây chính là 8 bạn nam mạnh nhất của năm nay. Mặt bằng thí sinh nam năm nay khá đều, họ rất là màu sắc, mỗi người là một cá tính rõ ràng, thậm chí có những giọng hát tôi cảm thấy rất quý, hiếm khi gặp trên thị trường âm nhạc nói chung và trong Vietnam Idol nói riêng”.

Tám cô gái của Top 16 Vietnam Idol 2012 cũng sẽ có đêm thi riêng ở vòng bán kết này, diễn ra vào lúc 20 giờ tối 21.9, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Một số hình ảnh của đêm bán kết đầu tiên Vietnam Idol 2012:


Nguyễn Duy Khánh trình diễn Góc tối mở màn đêm thi với sự ủng hộ của các thí sinh còn lại


Đinh Đức Thảo gạt bỏ hình ảnh bụi bặm với cây đàn guitar để đến với hình ảnh trữ tình, tinh tế hơn qua ca khúc Lời nhắn số 4


Nguyễn Thanh Hưng trình diễn khá thuyết phục ca khúc tự sáng tác Thuộc về em


Nguyễn Thanh Tùng tận dụng sở trường với giọng hát trầm ấm, trữ tình qua bản ballad Vệt nắng cuối trời


Biện Tấn Phát mạnh mẽ với Nếu điều đó xảy ra


Ya Suy chọn Trái tim bên lề để nói lên mối tình thầm kín suốt 3 năm qua của mình

 
Phạm Hồng Phước mang lại một tiết mục thú vị với ca khúc Nói chung là... (Chuyện thằng say)

 
Nguyễn Anh Quân mạo hiểm chọn ca khúc khó Ngày tắt

 
8 thí sinh nam của Top 16 Vietnam Idol 2012 đang chờ đợi sự ủng hộ của khán giả để có thể lọt tiếp vào vòng trong 

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vietnam Idol “nóng” vì thí sinh chuyển giới
>> Thí sinh chuyển giới vào top 16 Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012: Chàng trai Chu Ru tiếp tục gây ấn tượng
>> Vòng Nhà hát của Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012: Đến tận nhà thí sinh trao vé vàng
>> Vietnam Idol 2012: Chờ sự bùng nổ ở tập 3
>> Vietnam Idol 2012 chưa nóng
>> Thí sinh Vietnam Idol chê Mỹ Tâm, khen Quang Dũng
>> Nhiều bất ngờ ở tập đầu tiên Vietnam Idol 2012
>> Hé lộ chi tiết tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012
>> Phát sóng Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.