Cháu bé 11 tháng tuổi có đầu nặng gần 5 kg

20/09/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Đến làng chài Đông Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) hỏi thăm hoàn cảnh vợ chồng trẻ Lê Thị Thanh Ngọc (21 tuổi) và Đỗ Văn Thiết (26 tuổi) có con đầu lòng 11 tháng tuổi có đầu to lạ thường thì ai cũng biết.

(TNO) Đến làng chài Đông Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) hỏi thăm hoàn cảnh vợ chồng trẻ Lê Thị Thanh Ngọc (21 tuổi) và Đỗ Văn Thiết (26 tuổi) có con đầu lòng 11 tháng tuổi, đầu to lạ thường thì ai cũng biết.

Trong ngôi nhà lụp xụp, chị Ngọc thân hình gầy còm ngồi ôm con nói trong nước mắt: “Con tôi sinh ra cân nặng 3,5 kg khỏe mạnh, kháu khỉnh như bao đứa trẻ khác. Đến tháng thứ 5, thấy đầu cháu ngày càng to ra, còn thân hình thì teo tóp lại nên gia đình đưa cháu vào Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận để khám. Tại đây, các bác sĩ xác định cháu bị bệnh não úng thủy, phải chuyển lên tuyến trên”.

Liền sau đó, vợ chồng chị Ngọc đưa con vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, nhưng do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không đủ chi phí cho ca phẫu thuật gần 30 triệu đồng, nên đành đưa con về quê. Hiện cháu Đỗ Văn Thiện được 11 tháng tuổi, nặng 11 kg nhưng phần đầu chiếm gần một nửa. Do đầu của cháu quá lớn nên rất khó xoay chuyển. Mỗi khi bú mẹ, cháu thường hay bị sặc. Vì vậy, hằng ngày chị Ngọc phải cho cháu ăn thêm cháo dinh dưỡng.

Hoàn cảnh gia đình chị Ngọc hiện rất khó khăn, đơn chiếc, đang ở nhờ nhà người hàng xóm. Chồng bị bệnh gan nhưng phải đi làm phụ hồ kiếm tiền trang trải hằng ngày, nên việc cứu chữa cho cháu Thiện hoàn toàn nằm ngoài khả năng. Người thân duy nhất của chị Ngọc là người mẹ ruột (bà Hoa) hiện cũng đang đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Bà Hoa cho biết, suốt ngày cháu chỉ biết nằm ngửa rồi giơ hai bàn tay lên khi muốn đòi điều gì đó. Những lúc như vậy, tôi chỉ biết nhìn con, nhìn cháu mà nước mắt tuôn trào.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, mặc dù các biến chứng của não úng thủy là trầm trọng, nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị thích hợp sẽ mang lại kết quả tốt. Nhiều trường hợp não úng thủy có thể chữa lành, trẻ có thể đến trường.

Rất mong những nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để chị Ngọc có kinh phí chữa bệnh cho con.

Hãy vì một số phận trẻ thơ sớm bất hạnh...

Tin, ảnh: Thiện Nhân

>> Ấn Độ thay đổi văn hóa làm từ thiện
>> Từ thiện kiểu Nhật
>> Hỏng 1 mắt vẫn đánh golf gây quỹ từ thiện
>> Trao tiền từ thiện
>> Ngừa đái tháo đường từ thiên nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.