Quốc hội Libya ra tối hậu thư cho thủ tướng mới

27/09/2012 13:57 GMT+7

(TNO) Quốc hội Libya hôm 26.9 cho biết cơ quan này đã dọa sẽ sa thải tân thủ tướng Mustafa Abushagur nếu ông không bổ nhiệm nội các mới trước ngày 8.10.

Phát ngôn viên Omar Homaidan của Quốc hội Libya phát biểu trước các phóng viên rằng, tối hậu thư đã được đưa ra sau khi Thủ tướng đắc cử Abushagur yêu cầu gia hạn thời gian thành lập chính phủ thêm 10 ngày.

Lẽ ra, Thủ tướng Abushagur, do Quốc hội bầu ra vào ngày 12.9, sẽ phải đệ trình danh sách nội các mới cho Quốc hội thông qua vào ngày mai 28.9.

“Nếu ông ta không thể công bố nội các theo đúng thời hạn, chúng tôi sẽ xem như ông ấy đã từ chức, và sẽ có một cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng mới”, theo hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Homaidan.

Trong một thông báo gửi bằng thư điện tử cho Reuters, Văn phòng Thủ tướng Abushagur khẳng định ông này sẽ đáp ứng đúng thời hạn, đồng thời cho biết thêm rằng, tân thủ tướng đang nỗ lực thành lập “chính phủ liên minh”.

“Ông ấy sẽ công bố chính phủ mới trước thời hạn chót được xác định là vào ngày 8.10… Đã có một ủy ban nghiên cứu tất cả các đơn xin ứng cử vào chính phủ kể từ cách đây một tuần”, theo nội dung thông báo.

Huỳnh Thiềm

>> Bạo lực bùng phát ở Libya
>> Tổng thống Bashar al-Assad: “Mô hình Libya” sẽ không lập lại ở Syria
>> Khủng bố đứng sau vụ tấn công lãnh sự Mỹ ở Libya
>> Libya sa thải lãnh đạo an ninh
>> Bí ẩn về cái chết của đại sứ Mỹ tại Libya
>> Libya bắt 4 nghi can liên quan vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ
>> Bộ phim khiến đại sứ Mỹ tại Libya mất mạng vẫn đầy... bí ẩn
>> Libya có thủ tướng mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.