RIM tiếp tục thua lỗ

28/09/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Kết thúc quý 2 năm tài chính 2013, hãng công nghệ RIM ghi nhận khoản lỗ ròng 235 triệu USD, tuy nhiên số lượng điện thoại thông minh BlackBerry mà hãng này bán được trong quý đạt 7,4 triệu chiếc, vượt xa dự báo 6,9 triệu chiếc của giới đầu tư Phố Wall (Mỹ).

Theo Reuters, trong ngày cuối cùng của sự kiện BlackBerry Jam diễn ra từ 25-27.9 tại thành phố San Jose, bang California (Mỹ), hãng RIM đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 2 năm tài chính 2013 (kết thúc vào ngày 1.9.2012).

Cụ thể, trong quý này, RIM đạt tổng doanh thu 2,9 tỉ USD, tăng 2% so với quý trước, tuy nhiên con số này vẫn giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

RIM; BlackBerry 10; BlackBerry; smartphone; iOS; Windows Phone 8
Tổng giám đốc điều hành RIM Thorsten Heins - Ảnh: AFP 

Về lợi nhuận, RIM tiếp tục ghi nhận một quý kinh doanh thua lỗ với khoản lỗ ròng 235 triệu USD. Tuy nhiên, khoản lỗ này được cho là thấp hơn so với dự báo của giới đầu tư cũng như các cổ đông của hãng công nghệ Canada.

Dịp này, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành RIM Thorsten Heins cũng khẳng định hệ điều hành BlackBerry 10 sẽ được phát hành trong quý 1/2013, theo AFP.

Cũng theo Reuters, kết quả kinh doanh vừa được RIM công bố đã tạo ra chút hy vọng cho các cổ đông của hãng này trước thực tế sản phẩm BlackBerry gần như đang lép vế trước những đối thủ khác, đặc biệt là iPhone và các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Giới công nghệ cho rằng, RIM cần "hành động nhiều hơn" với nền tảng BlackBerry 10 nói chung và loạt điện thoại thông minh chạy hệ điều hành này vốn được dự kiến tung ra thị trường vào đầu năm sau.

* Đóng cửa phiên giao dịch 27.9 tại thị trường chứng khoán Mỹ (kết thúc vào rạng sáng 28.9, giờ VN), giá cổ phiếu RIM đã tăng đến 20% so với phiên trước, lên mức 8,55 USD/CP.

An Huy

>> Người dùng BlackBerry 10 tăng, cổ phiếu RIM lên giá
>> Bắt tay với Microsoft, cổ phiếu RIM tăng giá
>> RIM chuẩn hóa độ phân giải cho thiết bị BlackBerry 10
>> RIM sẵn sàng bán bản quyền BlackBerry 10
>> IBM "dòm ngó" RIM
>> Vận đen tiếp tục đeo đuổi RIM
>> RIM trong vòng xoáy áp lực
>> RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động
>> RIM chuẩn bị sa thải 2.000 nhân viên
>> Nokia vác đơn kiện HTC và RIM
>> RIM công bố thiết bị BlackBerry 10 Dev Alpha
>> RIM chuẩn bị 2.000 sản phẩm mẫu BlackBerry 10
>> Đến lượt Microsoft và Nokia "ve vãn" RIM
>> RIM lọt vào "tầm ngắm" của Amazon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.