Canada ghi nhận hai cuộc tấn công mạng trong vòng 24 giờ

29/09/2012 16:12 GMT+7

(TNO) Chính quyền Canada ngày 28.9 cho biết họ nhận thức được một nỗ lực tấn công của giới tin tặc nhắm đến một công ty năng lượng tại quốc gia này. Đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng 24 giờ sau khi Ottawa thừa nhận phát hiện được một cuộc tấn công bảo mật nhắm vào một công ty Canada khác.

>> Mỹ tố Trung Quốc tấn công mạng Lầu Năm Góc

Theo Reuters, trong cả hai vụ tấn công, chính phủ Canada từ chối đưa ra bình luận trước những báo cáo gợi ý rằng "có sự kết nối từ Trung Quốc".

Các tin tức kể trên xuất hiện vào một thời điểm có thể gọi là hết sức "khó xử" cho chính quyền bảo thủ tại Canada bởi họ đang xem xét liệu có nên chấp thuận mức giá 15,1 tỉ USD mà Tổng công ty dầu khí xa bờ quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đề xuất để "tiếp quản" Nexen, một công ty sản xuất dầu của Canada.

Một số nhà lập pháp bảo thủ tại Canada hiện quan ngại trước đề xuất mua lại Nexen của CNOOC, một phần bởi vì điều mà họ gọi là "thực tế kinh doanh không lành mạnh của Trung Quốc".

Chính quyền Ottawa công bố vụ tấn công bảo mật thứ hai sau khi được nhắc nhở bởi một báo cáo bảo mật từ công ty máy tính Mỹ Dell, nơi cho rằng họ đã theo dõi các tin tặc vốn đang dòm ngó một số các công ty trên toàn cầu, trong đó có một công ty năng lượng không nêu rõ tên tại Canada.

Thậm chí, cũng theo Reuters, Dell công bố trên trang chủ của hãng này rằng tin tặc đã sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ có trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Về phần mình, người phát ngôn của Bộ An ninh công cộng Canada Jean-Paul Duval cho biết chính quyền nước này nhận thực được vụ tấn công song từ chối công bố tên của công ty năng lượng bị tin tặc tấn công.

Không đầy 24 giờ trước, cũng chính ông Duval đã nói rằng Canada biết việc các tin tặc tấn công vào một hãng sản xuất phần mềm có các sản phẩm được sử dụng bởi nhiều công ty năng lượng lớn.

Hôm 27.9, cơ quan chỉ huy chiến tranh mạng Mỹ cũng đưa ra cáo buộc Trung Quốc thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc để đánh cắp thông tin.

An Huy

>> Virus "gián điệp" tấn công các ngân hàng tại Trung Đông
>> Khả năng chiến tranh mạng của Triều Tiên “chỉ sau Nga và Mỹ”
>> Israel thừa nhận dùng chiến tranh mạng
>> Siêu virus Flame còn có khả năng "phá hủy
>> Mỹ và Israel đã tạo ra siêu virus Flame?
>> Flame và Stuxnet có nhiều điểm tương đồng
>> Những thủ đoạn phát tán mã độc mới của Flame
>> Siêu virus Flame khai thác lỗ hổng trên Windows
>> LHQ sẽ phát cảnh báo khẩn về siêu virus Flame
>> Hậu quả tàn khốc của Stuxnet
>> Cha đẻ của sâu Stuxnet lại hành động
>> Siêu vũ khí chiến tranh mạng: Stuxnet, sâu máy tính bí ẩn
>> Chiến tranh mạng: Cuộc chiến bí mật của Barack Obama
>> Mỹ cảnh báo năng lực chiến tranh mạng của Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.