Chăm lo cho trẻ em vui Tết Trung thu

30/09/2012 05:43 GMT+7

Tối 29.9, tại Hà Nội, Đoàn công tác T.Ư Đoàn do chị Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Bí thư T.Ư Đoàn, làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà trung thu tại Làng trẻ SOS Hà Nội. Trước đó, đoàn công tác của Hội đồng Đội T.Ư đã đi thăm, tặng 300 hộp bánh trung thu, trao hơn 50 triệu đồng hỗ trợ trẻ em nghèo tại xã Tân Thành (H.Phú Bình, Thái Nguyên), trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi tại Trung tâm trẻ em khuyết tật, bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Kạn.

* Tối cùng ngày, Thành đoàn và Cung thiếu nhi Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật Đêm hội trăng rằm. Ban tổ chức trao 400 phần quà cho thiếu nhi tham dự chương trình; tuyên dương và tặng 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, đóng góp tiêu biểu cho công tác Đội.

 Chăm lo cho trẻ em vui Tết Trung thu 1
Ảnh: Độc Lập

* Tại Công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) tối 29.9, Công đoàn và Đoàn cơ sở phía Nam (Cơ quan T.Ư Đoàn) phối hợp Ban Công tác thiếu nhi và Công ty CP đầu tư thương mại Trẻ tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 350 thiếu nhi là con em cán bộ, công nhân viên trực thuộc T.Ư Đoàn. Các em được xem văn nghệ (ảnh), ảo thuật, rước đèn trung thu và tham gia nhiều trò chơi. Công ty Nestlé Việt Nam và các đơn vị tài trợ đã trao 350 phần quà cho các em. Dịp này, Công đoàn và Đoàn cơ sở phía Nam cũng tổ chức tuyên dương, khen thưởng và tặng quà cho 233 em học sinh giỏi; trao 10 suất học bổng (500.000 đồng/suất, kèm quà tặng) cho 10 học sinh có thành tích xuất sắc.

* Lễ hội Trung thu “Đêm rằm đoàn viên” đã diễn ra vào chiều và tối 29.9 tại khu Hồ Bán Nguyệt và Trung tâm thương mại Crescent Mall, Q.7, TP.HCM. Đặc biệt, lễ hội năm nay có chương trình Ngày hội em làm chủ đồng tiền, giúp các em nhận thức về giá trị lao động, giá trị đồng tiền, từ đó biết cảm thông và có trách nhiệm hơn với ba mẹ, đồng thời biết chia sẻ với những hoàn cảnh thiếu may mắn qua hoạt động bán hàng làm từ thiện.

* Tối 29.9, tại thị trấn Sa Pa, H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai diễn ra lễ rước đèn trung thu. Có khoảng 40 chiếc đèn kích thước bằng cả gian nhà tham gia lễ rước; mỗi đèn có một máy phát điện riêng để chạy dàn âm thanh và thắp sáng. Theo ban tổ chức, lễ rước do UBND thị trấn Sa Pa phát động từ 10 năm nay, với sự tham gia của các tổ dân phố, các doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn. Trong khi đó, tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cũng diễn ra lễ hội đèn lồng với 29 đèn lớn và 2.480 đèn nhỏ, khoảng 3.500 học sinh và giáo viên tham gia.

* Trong hai ngày 28-29.9, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo đã đến thăm hỏi và tặng 500 phần quà trung thu (trị giá 200.000 đồng/phần) cho trẻ em nghèo ở 2 huyện Hồng Dân, Vĩnh Lợi và TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. 

Hôm qua 29.9, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã đến UBND xã Bình Khánh, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, Long Hòa, Thạnh An, thị trấn Cần Thạnh thuộc H.Cần Giờ và xã Nhị Bình, H.Hóc Môn, TP.HCM tổ chức trao 700 phần quà (100 ngàn đồng/phần) cho các cháu thiếu nhi.  

Tối 28.9, Chi đoàn Báo Thanh Niên phối hợp Ban nhân dân ấp 4, xã Quy Đức, H.Bình Chánh, TP.HCM tổ chức vui Tết Trung thu cho hơn 100 trẻ em trong ấp (ảnh) và tặng mỗi em một phần quà trị giá 200.000 đồng. Ông Ngô Văn Tâm - một người dân tại địa phương (thường trú tại D7/5, ấp 4) cũng đã trao hơn 60 phần quà cho các em nhỏ đến tham gia chương trình.

 Chăm lo cho trẻ em vui Tết Trung thu 2

Tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM, Quỹ từ thiện Hiểu về trái tim và UBND Q.3, TP.HCM đã trao tặng 3.000 phần quà (200.000 đồng/phần) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 700 phần quà cho bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM; 155 phần quà cho Trung tâm bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Tại Thương xá Tax, Q.1 (TP.HCM), Công ty Funnyland tổ chức chương trình lễ hội trung thu cho 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Đà Nẵng, nhiều hoạt động vui chơi dành cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam của Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng. Hơn 700 suất quà đến từ các CLB Thái Phiên, Công an TP, sinh viên các trường ĐH trên địa bàn TP. Trước đó, sinh viên Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng và CLB sinh thái tổ chức ngày hội "Trăng rằm yêu thương" cho trẻ em Làng SOS Đà Nẵng và tặng 100 suất quà (10 triệu đồng) cho các em nhỏ bất hạnh. Trường THCS chất lượng cao Sky Line phối hợp với Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu tổ chức “Ngày hội trăng rằm” cho gần 600 học sinh mầm non và tặng 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á đã trao 700 suất quà và Quỹ bảo trợ trẻ em TP.Đà Nẵng trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Hòa Bắc. Đồng thời Công ty Nam Việt Á cũng trao 12.000 suất quà cho thiếu nhi ở TP.Đà Nẵng và trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo của huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Ban Chỉ đạo Nam H.Sa Thầy thuộc UBND tỉnh Kon Tum cùng các ngành chức năng đến thăm, khám chữa bệnh cho người dân và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mo Ray, H.Sa Thầy với kinh phí trên 20 triệu đồng.

Báo Biên phòng và Đồn biên phòng Cà Xèng (Quảng Bình) phối hợp tổ chức đêm hội trăng rằm cho 270 thiếu nhi người Rục, Sách ở 3 bản: Yên Hợp, Mò o ồ ồ, Ón (xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa), trao 50 suất quà cho các em vượt khó học tốt cùng nhiều phần quà với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng; Quỹ học bổng Vừ A Dính trao 20 suất học bổng và 220 phần quà trị giá 22 triệu đồng. 

Thanh Niên

>> Tết trung thu
>> Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu
>> Học sinh Hà Nội tưng bừng vui tết Trung thu
>> Chưa Tết Trung thu, bánh đã “đại hạ giá”
>> Trò chơi dân gian đón Tết Trung thu
>> Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung thu cho thiếu nhi  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.