Picasa sẽ hợp nhất vào Google Drive

01/10/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Hãng Google vừa công bố đóng cửa một số dịch vụ và tính năng đã lỗi thời, đồng thời cho biết sẽ sớm hợp nhất dịch vụ chia sẻ ảnh Picasa vào dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive.

(TNO) Hãng Google vừa công bố đóng cửa một số dịch vụ và tính năng đã lỗi thời, đồng thời cho biết sẽ sớm hợp nhất dịch vụ chia sẻ ảnh Picasa vào dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive.

Trên trang blog chính thức của hãng, Google cho biết sẽ đóng cửa các dịch vụ, tính năng như AdSense for Feeds, Classic Plus, Spreadsheet Gadgets, Places for Android, và +1 Reports in Webmaster Tools.

Theo Slashgear, đây là những tính năng, dịch vụ đã lỗi thời và hiện không còn được nhiều người dùng sử dụng.

Cụ thể, Google sẽ ngưng cung cấp dịch vụ AdSense for Feeds vào ngày 3.12.2012, Classic Plus vào tháng 11.2012, Spreadsheet Gadgets vào ngày 15.10 và +1 Reports in Webmaster Tools vào ngày 14.11.2012.

Trong khi đó, Google cho biết, dịch vụ Place for Android - cung cấp những địa điểm yêu thích gần nhất - sẽ được gỡ bỏ khỏi "chợ" ứng dụng trực tuyến Google Play và đóng trang chủ Places Directory bởi vì người dùng thiết bị Android có thể tìm kiếm được mọi thứ từ ứng dụng Google Maps dành cho thiết bị di động.

Đáng chú ý nhất, Google cho biết, trong vài tháng tới, dịch vụ ảnh trực tuyến Picasa và dịch vụ lưu trữ "đám mây" Google Drive sẽ được hợp nhất, qua đó cung cấp miễn phí cho người dùng cả hai dịch vụ này dung lượng lưu trữ lên đến 5 GB.

An Huy

>> Ra mắt phiên bản Picasa dành cho máy Mac
>> Google Drive ra mắt ấn tượng với gói lưu trữ 16TB
>> Google Drive được tích hợp trên Chrome OS
>> Google Drive phiên bản mới cho iOS và Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.