Tổng thống Colombia bị ung thư tuyến tiền liệt

02/10/2012 09:29 GMT+7

(TNO) Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos ngày 1.10 cho biết ông mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhưng khối u được phát hiện sớm và sẽ được cắt bỏ trong tuần này, theo tin tức từ hãng tin AP

>> Tổng thống Venezuela nghi Mỹ có “công nghệ gây ung thư”
>> Tổng thống Chavez tuyên bố khỏi bệnh ung thư

Phát biểu với các phóng viên khi thông báo vụ việc trên tại dinh tổng thống với sự hiện diện của Đệ nhất phu nhân Maria Clemencia, Tổng thống Santos, năm nay 61 tuổi, khẳng định ông có 97% cơ may hồi phục hoàn toàn.

“Đó là một khối u nhỏ nằm ở tuyến tiền liệt và tiên lượng bệnh là tốt, nghĩa là nó không xâm lấn”, ông Santos nói thêm.

Tổng thống Colombia bị ung thư tuyến tiền liệt
Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos - Ảnh: Reuters

Chủ nhân Điện Narino cho biết ông sẽ tiến hành phẫu thuật tại thủ đô Bogota vào ngày 3.10, sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh các nước Nam Mỹ và Ả Rập ở Lima (thủ đô của Peru) trong hai ngày 1 và 2.10.    

Ông Santos cho biết cuộc phẫu thuật sẽ được tiến hành bằng cách gây tê cục bộ, vì thế ông sẽ không cần phải tạm thời rời bỏ trách nhiệm tổng thống.

Tổng thống Colombia cho biết các bác sĩ nói với ông rằng cuộc phẫu thuật sẽ không gây nguy hiểm cho ông, nhưng họ khuyên ông không nên đi lại trong vài tuần lễ sau khi tiến hành phẫu thuật.

Thông tin trên được đưa ra khi ông Santos trải qua nửa nhiệm kỳ và khi chính phủ của ông sắp bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức trong tháng này với FARC (tổ chức vũ trang chống đối chính phủ Colombia).

Ông Santos cho biết hồ sơ y khoa của ông sẽ được công khai. Tổng thống Colombia không cho biết ông bị phát hiện mắc bệnh khi nào mà chỉ nói rằng bệnh được bác sĩ riêng của ông phát hiện trong một cuộc kiểm tra sức khỏe thường lệ tại Bệnh viện Memorial Sloan Kettering ở New York (Mỹ) khi tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tuần qua.

Trùng Quang

>> Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ra nghị quyết lên án Syria
>> Phiến quân Colombia FARC phóng thích con tin
>> Phiến quân Colombia FARC từ bỏ hoạt động bắt cóc
>> Colombia tiêu diệt người đứng đầu FARC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.