Bắt 2 công an xã nhập hộ khẩu khống ăn tiền

05/10/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Ngày 5.10, đại tá Đoàn Thế Tân, người phát ngôn của Công an tỉnh Bến Tre, cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Vinh và Trần Minh Nhựt (nguyên Phó công an và công an viên xã Giao Long, H.Châu Thành) về hành vi nhận hối lộ để lập hộ khẩu khống cho Việt kiều.

(TNO) Ngày 5.10, đại tá Đoàn Thế Tân, người phát ngôn của Công an tỉnh Bến Tre, cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Vinh và Trần Minh Nhựt (nguyên Phó công an và công an viên xã Giao Long, H.Châu Thành) để điều tra về hành vi nhận hối lộ nhằm lập hộ khẩu khống cho Việt kiều (VK).

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam bà Trần Thị Hoàng Phi (ở quận 3, TP.HCM) về hành vi đưa hối lộ.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 4 đến tháng 6.2012, Vinh và Nhựt nhận 3.900 USD của bà Phi để hợp thức hóa hộ khẩu cho 37 VK ở Mỹ, Đức và một số quốc gia khác vào 31 hộ dân tại xã Giao Long, trong đó có cả gia đình ông Nhựt.

Cục Hải quan Long An nhận thấy vào thời điểm trên lượng hàng ngoại nhập tăng một cách bất thường từ nhiều VK có hộ khẩu ở xã trên nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện không có VK nào trong số những người có tên trong hộ khẩu sinh sống tại xã.

Mục đích việc nhập hộ khẩu chỉ nhằm giúp các VK này nhập xe ô tô cùng các mặt hàng ngoại nhập khác theo diện VK hồi hương, không phải đóng thuế.

Bước đầu Vinh và Nhựt đã thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Ông Vinh đã nộp lại 45 triệu đồng và ông Nhựt nộp 17 triệu đồng cho cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Khoa Chiến

>> Bắt 4 cán bộ quản lý thị trường nhận hối lộ
>> Khởi tố một chánh án nhận hối lộ
>> Điều tra vụ khai khống chuyển đổi xe 3 bánh
>> Khai khống học sinh để nhận thêm tiền hỗ trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.