Theo RIA Novosti, Il-476 là phiên bản hiện đại của chiếc máy bay vận tải Il-76 Candid, với hệ thống kiểm soát bay hoàn toàn bằng kỹ thuật số, hệ thống điện và các động cơ PS-90A-76 mới cùng với các hệ thống tiết kiệm xăng hiệu quả.
|
Bộ Quốc phòng Nga hôm 4.10 đã ký kết bản hợp đồng trị giá khoảng 140 tỉ rúp (4 tỉ USD) với Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất Nga (UAC) để cung cấp 39 chiếc Il-476 đến năm 2020.
Những chiếc máy bay 39 Il-476 mới sẽ được đóng tại Nhà máy sản xuất máy bay Aviastar-SP đặt tại Ural.
Được biết, một mẫu của Il-476 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 9 qua và sẽ trải qua chương trình kiểm tra toàn diện trong vòng một năm nữa.
RIA Novosti cho biết trong vòng 20 năm qua, quân đội Nga đã không nhận được máy bay vận tải mới nào.
Theo một số nguồn tin, hiện Không quân Nga đang có sự phục vụ của 300 máy bay vận tải, gồm An-12 Cub, An-72 Coaler, An-22 Cock, An-124 Condor và Il-76 Candid.
Hầu hết trong số chúng được đưa vào hoạt động từ những năm 1960, 1970 và được xem là lỗi thời so với các tiêu chuẩn về an toàn và tiếng ồn hiện tại.
Tiến Dũng
>> Úc tìm kiếm máy bay chở sáu người mất tích
>> Sáu máy bay quân sự Mỹ đến Okinawa
>> Máy bay rơi ở Nepal, 19 người chết
>> Máy bay ném bom chiến lược Nga được điều tới Kyrgyzstan?
>> Iraq tăng cường "lục soát" máy bay Iran hướng đến Syria
>> Máy bay bay... từng đàn như chim
>> Philippines muốn mua máy bay tuần tra Indonesia
Bình luận (0)