Tưng bừng kỷ niệm 50 năm ra mắt "James Bond"

05/10/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Ngày 5.10, người hâm mộ trên toàn thế giới có rất nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm kể từ khi bộ phim về điệp viên James Bond đầu tiên ra mắt (1962 - 2012).

(TNO) Ngày 5.10, người hâm mộ trên toàn thế giới có rất nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm kể từ khi bộ phim về điệp viên James Bond đầu tiên ra mắt (1962 - 2012).

Trang AFP hôm nay (5.10) cho biết, để kỷ niệm “ngày Bond”, tại Mỹ sẽ diễn ra một đêm nhạc mang chủ đề Music of Bond ở Los Angeles và buổi chiếu phim đặc biệt ở Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại (New York).

Các kỷ vật liên quan đến James Bond cũng sẽ được mang ra đấu giá trên mạng. Ngoài ra còn có một cuộc khảo sát về tập phim James Bond được yêu thích nhất ở mỗi quốc gia.


 Nam diễn viên Daniel Craig, nữ diễn viên Berenice Marlohe (phải) và Naomie Harris (trái)  trong buổi giới thiệu phim Skyfall tại Ciragan Palace ở Istanbul vào tháng 4 - Ảnh: AFP

Tại Anh, Trung tâm nghệ thuật Barbican (London) sẽ trưng bày các thiết kế và vật dụng mang phong cách James Bond. Ngoài ra còn có hoạt động bán đấu giá các kỷ vật của James Bond nhằm quyên tiền ủng hộ cho quỹ UNICEF và các hoạt động từ thiện khác.

Tại Bỉ và Nam Phi, các nhân viên công sở sẽ mặc trang phục giống như James Bond để đánh dấu “Ngày thứ Sáu của Bond”.

Ở Singapore, công ty MediaCorp Channel 5 tổ chức một buổi tiệc kỷ niệm với rượu bia miễn phí.

Đặc biệt, bộ phim tài liệu Everything or Nothing: The Untold Story of 007 (tạm dịch: Mọi thứ hoặc không có thứ gì: Chuyện chưa kể của 007) về ba nhân vật có ảnh hưởng nhất đến loạt phim này sẽ được trình chiếu tại Bỉ, Pháp, Hà Lan, Ấn Độ, Nhật, Latvia, Mexico và Nga.

Các đài phát thanh trên khắp thế giới cũng sẽ phát những bản nhạc chủ đề phim James Bond.


"Sao James Bond" Sean Connery tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5.1965 - Ảnh: AFP

Riêng bộ phim thứ 23 về James Bond mang tên Skyfall sẽ ra mắt vào ngày 23.10 tại London (Anh) do Daniel Craig thủ vai chính và “sơn ca nước Anh” Adele thể hiện ca khúc chủ đề.

Theo Reuters, tính đến nay, 22 tập phim về James Bond đã thu về hơn 5,1 tỉ USD doanh thu từ các phòng vé trên toàn thế giới.

Bộ phim đầu tiên là Dr. No đã thu về gần 60 triệu USD. Bộ phim gần đây nhất là Quantum of Solace đã thu về 600 triệu USD.

Tính đến nay đã có 6 diễn viên đóng vai James Bond. Đặc điểm của nhân vật này là mê xe tốc độ, thích ngắm phụ nữ đẹp, mê đồ công nghệ và thích uống vodka Martinis lắc.

Riêng diễn viên Daniel Craig lần thứ ba vào vai James Bond nếu tính luôn bộ phim sắp ra mắt.

Ngát Ngọc

>> Adele hát ca khúc chủ đề phim mới về James Bond
>> Máy bay đa năng kiểu James Bond
>> James Bond - phim gián điệp hay nhất
>> Diễn viên của "James Bond" đang mất dần thị lực
>> Súng của James Bond được mua với giá khoảng... 8,5 tỉ đồng
>> Cha đẻ của James Bond, Superman qua đời
>> Dụ dỗ James Bond vào điện Versailles
>> James Bond 23" bị hoãn... vô thời hạn
>> Cuộc đua làm người tình Ấn của James Bond
>> Sẽ làm phim James Bond phiên bản 3D
>> Những người "thế mạng" bí mật của James Bond
>> Mê phim James Bond

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.