CEO Nokia: Lumia "gác kèo" HTC Windows Phone 8

07/10/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop khẳng định dòng điện thoại Lumia 920 không hề thiệt thòi khi thiếu "chữ ký Windows Phone" trong phần tên gọi như sản phẩm cạnh tranh từ đối thủ Đài Loan HTC, thậm chí ông này còn cho rằng Lumia 920 đang nằm kèo trên so với điện thoại HTC.

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop khẳng định dòng điện thoại Lumia 920 không hề thiệt thòi khi thiếu "chữ ký Windows Phone" trong phần tên gọi như sản phẩm cạnh tranh từ đối thủ Đài Loan HTC, thậm chí ông này còn cho rằng Lumia 920 đang nằm kèo trên so với điện thoại HTC.

Theo Slashgear, trong lần trả lời phỏng vấn hồi cuối tuần trước với trang tin Wired, CEO Nokia Stephen Elop đã mạnh miệng cho rằng tỷ lệ lợi thế giữa việc có hay không kết hợp từ Windows Phone - tức ám chỉ hệ điều hành Windows Phone 8 mới của Microsoft - vào tên gọi của các sản phẩm là hoàn toàn "không rõ ràng".

Người đứng đầu Nokia cũng khẳng định hãng này có thể gọi các thiết bị của mình là Windows Phone 920 hay bất cứ tên gọi nào khác, đồng thời tự tin cho rằng hãng đang sở hữu một sản phẩm "trên một bậc" so với điện thoại HTC chạy Windows Phone 8.

Elop lập luận rằng khái niệm "trên một bậc" bao gồm bộ sạc không dây, các dịch vụ xác định vị trí và đặc biệt là công nghệ chụp ảnh siêu nét với thương hiệu PureView.

Hồi đầu tháng 8.2012, trả lời trang tin công nghệ GigaOm, Elop đã thẳng thừng bác bỏ ý kiến cho rằng mẫu điện thoại mang thương hiệu Surface chạy hệ điều hành Windows Phone do chính Microsoft sản xuất đang được giới công nghệ râm ran dạo gần đây có thể phá hủy những triển vọng trong tương lai của dòng điện thoại Nokia Lumia.

Cũng theo Slashgear, Elop nói rằng ông không nghĩ rằng điều đó (Microsoft phát triển smartphone riêng - PV) sẽ làm thay đổi mối quan hệ giữa Nokia và Microsoft.

"Nhiệm vụ của chúng tôi ở mọi thời điểm là tạo ra những chiếc smartphone sáng tạo nhất thế giới", Elop nhấn mạnh.

Ông này cũng nói thêm rằng, để tạo ra các thiết bị di động "tuyệt vời" thì một hãng cần quá trình nhiều năm trong công tác đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, điển hình như Nokia đã mất 5 đến 6 năm để phát triển các công nghệ, tính năng chụp ảnh cho dòng Lumia mới.

An Huy

>> Nokia công bố hai dòng Lumia mới dùng Windows Phone 8
>> Điện thoại Nokia chạy Windows Phone 8 lên kệ vào tháng 11.2012
>> Zeal - "ẩn số" Windows Phone 8 mới của Nokia
>> Cậu tư" Nokia chạy Windows Phone 8
>> So sánh iPhone 5, Samsung Galaxy S III và Nokia Lumia 920
>> Galaxy Note II "lên kệ" cùng Nokia Lumia 920
>> Nokia sắp bán tổng hành dinh ở Phần Lan?
>> Nokia Lumia chạy Windows Phone 8 sắp tới Mỹ
>> Nokia mất chiến lược gia hàng đầu về smartphone
>> Nokia Maps và cơ hội vàng từ Oracle
>> Nokia công bố hai điện thoại Asha mới  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.