Máy bay lạ xâm nhập vào Israel

07/10/2012 14:05 GMT+7

(TNO) BBC dẫn lời giới chức quân đội Israel cho biết lực lượng không quân nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ sau khi chiếc máy bay này vượt qua không phận phía nam Israel hôm 6.10.

Hiện vẫn chưa xác định rõ chiếc máy bay này đến từ đâu và với mục đích gì.

Theo đó, chiếc máy bay được phát hiện trên vùng trời Địa Trung Hải, trong khu vực Dải Gaza do quân Hamas kiểm soát, đang bay về phía tây Israel.

Sau khi lượn lờ trong không phận Israel được khoảng 20 phút thì máy bay bị bắn hạ tại khu vực phía bắc sa mạc Negev, sát biên giới phía Nam của Israel giáp với Dải Gaza, Ai Cập, Jordani và khu Bờ Tây bị chiếm đóng của Palestine.

Máy bay lạ xâm nhập vào Israel
Trực thăng Israel tìm kiếm xác máy bay rơi – Ảnh: Reuters

Đài phát thanh Israel đưa tin chiếc máy bay này không chở chất nổ hay đạn pháo.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak nhận định việc xâm phạm không phận Israel là rất nghiêm trọng và tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm cho mọi hành động trả đũa. Quân đội nước này đang tìm kiếm tại hiện trường để xác định vị trí máy bay rơi và nhận dạng nó.

Trước đó, có ít nhất 3 UAV của lực lượng phiến quân Hezbollah từ Lebanon đã xâm nhập vào không phận Israel. Vào tháng 7.2006, quân đội Israel đã bắn rơi một UAV của Hezbollah khi bay vào lãnh hải của Israel. Tháng 4.2005, một UAV khác của  Hezbollah cũng bị bắn hạ khi xâm phạm vùng trời miền bắc Israel.

Trương Y Vân

>> Azerbaijan muốn hỗ trợ Israel đánh Iran
>> Israel dự đoán chính biến ở Iran
>> Iran phản bác lời đe dọa của Israel
>> Cựu thủ tướng Israel thoát án tù
>> Israel bất ngờ tập trận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.