Máy bay quân sự Sudan bị rơi, 15 người chết

07/10/2012 19:22 GMT+7

(TNO) Một máy bay quân sự của Sudan đã bị rơi xuống khu vực nông thôn phía tây thủ đô Khartoum hôm 7.10, làm thiệt mạng ít nhất 15 người đi trên đó.

(TNO) Một máy bay quân sự của Sudan đã bị rơi xuống khu vực nông thôn phía tây thủ đô Khartoum hôm 7.10, làm thiệt mạng ít nhất 15 người.

Phát ngôn viên của quân đội Sudan Al-Sawarmi Khalid nói với hãng tin Reuters cho biết tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay đang bay từ Khartoum đến El Fasher tại khu vực Darfur của nước này.

Ông không cho biết cụ thể bao nhiêu người đã thiệt mạng và bị thương, cũng như nguyên nhân của vụ tai nạn. Trong khi đó, Tân Hoa xã dẫn thông báo từ đài phát thanh chính thức của Sudan cho biết hơn 15 người đã chết trong vụ tai nạn.

Ông Khalid cho biết thêm là chiếc máy bay vận tải Antonov 12 cũng chở theo một số thiết bị quân sự.

Trong những năm gần đây, đã có nhiều vụ tai nạn máy bay ở Sudan, nơi mà nhiều hành động cấm vận của Mỹ đã khiến các hãng hàng không không thể mua phụ tùng thay thế cho những máy bay của họ.

Đơn cử, hồi tháng 8, 32 người bao gồm một bộ trưởng đã chết khi một máy bay chở họ đến một lễ hội của người Hồi giáo ở một bang miền nam bị rơi. Truyền thông nhà nước cho biết vụ tai nạn xảy ra do thời tiết xấu.

Một máy bay trực thăng của quân đội bị rơi ở bang Bắc Kordofan hồi tháng 12.2011 do trục trặc kỹ thuật, khiến 6 người thiệt mạng, theo thông báo của quân đội Sudan khi đó.

Các lực lượng của chính phủ đã phải đối phó với một phong trào nổi dậy ở Darfur, nơi các tay súng cáo buộc chính phủ trung ương không quan tâm đến khu vực xa xôi này của đất nước, từ năm 2003 đến nay.

Trùng Quang

>> Sudan và Nam Sudan tiến đến thỏa thuận
>> Máy bay rơi ở Sudan, 31 người thiệt mạng
>> Hội đàm Sudan và Nam Sudan
>> Tổng thống Nam Sudan đòi nợ nội các

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.