Iran tăng cường hiện diện tại các vùng biển quốc tế

08/10/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Chỉ huy Hải quân Iran, chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari ngày 8.10 tuyên bố các lực lượng hải quân nước này sẵn sàng mở rộng sự hiện diện đến Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, nam Ấn Độ Dương và Nam Cực, theo đài Press TV của Iran.

>> Hải quân Iran muốn mở rộng hiện diện tới Nam Cực
>> Hải quân Iran bắn 35 tàu cướp biển chạy nháo nhào
>> Hải quân Iran trang bị tên lửa hành trình

Ông Sayyari khẳng định Hải quân Iran có khả năng mở rộng sự hiện diện đến các vùng biển quốc tế ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới.

“Các vùng biển quốc tế thuộc sở hữu của tất cả các nước và chúng tôi sẽ hiện diện tại vùng biển quốc tế để bảo vệ các quyền lợi của mình”, chuẩn đô đốc Sayyari nói.

Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari
Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã đạt được khả năng thiết kế và chế tạo các tàu khu trục tối tân, chẳng hạn như tàu Sahand mà chúng tôi đang trang bị những thiết bị hiện đại mỗi ngày”, ông cho biết thêm.

Hải quân Iran hôm 8.9 đã hạ thủy tàu khu trục tự tạo Sahand ở cảng Bandar Abbas, miền nam nước này, cùng với tàu ngầm siêu nặng vừa được đại tu Tareq 901.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được những thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực quốc phòng và đã đạt được sự tự chủ về thiết bị phần cứng quân sự thiết yếu và các hệ thống phòng thủ.

Hôm 15.6, ông Sayyari tuyên bố các lực lượng hải quân Iran có thể đáp trả mạnh mẽ bất kỳ mối đe dọa nào.

Tehran nhiều lần khẳng định sức mạnh quân sự của họ chỉ dựa trên học thuyết quốc phòng mang tính ngăn chặn và không đe dọa các nước khác.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.