Nhiều “lời khuyên” hay trong Bài hát Việt tháng 10

08/10/2012 02:34 GMT+7

(TNO) Liveshow Bài hát Việt tháng 10 vào tối 7.10 tại Nhà hát TP.HCM đã đọng lại nhiều ca khúc hay, mang đến những thông điệp tích cực cho giới trẻ.

(TNO) Liveshow Bài hát Việt tháng 10 vào tối 7.10 tại Nhà hát TP.HCM đã đọng lại nhiều ca khúc hay, mang đến những thông điệp tích cực cho giới trẻ.

Liveshow lần này đã đánh dấu sự trở lại của rất nhiều nhạc sĩ quen thuộc với Bài hát Việt, trong đó có cả những nhạc sĩ từng “bỏ túi” kha khá các giải thưởng ở sân chơi này như Dương Trường Giang, Tạ Quang Thắng, Hà Okio… Và không hẹn mà gặp, các nhạc sĩ trẻ đều mang đến những sáng tác hay, ca từ nhiều ý nghĩa.
 
Nhạc sĩ Võ Duy Kha mở màn với ca khúc Có sao đâu do ca sĩ Quốc Thiên thể hiện. Chia sẻ về ca khúc này, Võ Duy Kha cho biết: “Cuộc sống có khi vui, khi buồn, lúc thành công, lúc thất bại. Hãy bình tâm trước những đa đoan bộn bề của cuộc sống. Hãy đón nhận nó dũng cảm, như thế sẽ vượt qua được hết những khó khăn trong cuộc sống”.

 
Ca sĩ Quốc Thiên với Có sao đâu

Một lời khuyên không kém phần ý nghĩa khác là những ca từ trong ca khúc Bận rộn do Châu Đăng Khoa sáng tác và trình bày. Đây là ca khúc trẻ trung sôi động, viết về sự bận rộn của mọi người trong công việc, học hành, mà quên đi những giá trị quý giá khác trong cuộc sống như gia đình, bạn bè, người yêu... 

Hà Okio cũng gửi đến thông điệp “dù tương lai có như thế nào thì chúng ta hãy cố gắng trân trọng những giây phút hiện tại” trong ca khúc Nếu như.


Hà Okio với Nếu như

Nhạc sĩ Tạ Quang Thắng, người gắn liền với những ca khúc về người lao động và những điều bình dị trong cuộc sống, tự làm mới mình với những triết lý sống cá nhân trong ca khúc Ngây thơ.

Trong khi đó, ca khúc Nhìn lại mình đi của Dương Trường Giang do ca sĩ Minh Chuyên như lời nhắc nhở chân thành với giới trẻ.


Ca sĩ Minh Chuyên với Nhìn lại mình đi

Thùy Hoàng Diễm tự tin thể hiện sáng tác của mình mang tên Nơi giấc mơ tôi đến với lời nhắn nhủ bạn trẻ hãy đeo đuổi ước mơ của mình, đừng ngại bất kì điều gì. Trong khi đó, với ca khúc Mùa thu trong mắt em, nhạc sĩ Lương Ngọc Châu chia sẻ rằng đó là một món quà đặc biệt mà anh dành tặng cho người yêu thương nhất.


Nơi giấc mơ tôi đến của Thùy Hoàng Diễm

Riêng Việt Thắng - chàng cử nhân Khoa sáng tác của Học viện m nhạc Quốc gia việt Nam và là thành viên của nhóm nhạc Master Fader, đã mang đến ca khúc Thu nhớ trong lần đầu “chào sân” Bài hát Việt.

Đây cũng là ca khúc giành giải Bài hát của tháng và Phối khí hiệu quả trong chương trình lần này.


Việt Thắng nhận cú đúp với giải Bài hát của tháng và Phối khí hiệu quả

Giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Bận rộn và giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả thuộc về Trung Quân Idol với ca khúc Cuối đường.


 Giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả thuộc về Trung Quân Idol với ca khúc Cuối đường


Giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Bận rộn

Khép lại chương trình là phần Dự án âm nhạc đưa khán giả đến với thể loại nhạc điện tử đầy sôi động qua phần thể hiện của ca sĩ Phương Vy với những ca khúc như Đừng bối rối, Ngày hôm qua, Quên một người… nằm trong album sắp phát hành của cô mang tên Quên một người.


Ca sĩ Phương Vy

Ngoài ra, phần dự án này còn giúp khán giả hiểu rõ hơn về dòng nhạc electronic (nhạc điện tử). Đây là loại nhạc khởi nguồn từ vùng Detroit, Michigan, Mỹ. Các nghệ sĩ chơi thể loại techno tại vùng này đã sáng tạo thêm những âm thanh điện tử để phục vụ cho những anh chàng thích phóng xe motor và nghe nhạc.

Đặc trưng của loại nhạc này là những âm thanh kì ảo hoặc lạ tai được tạo nên bởi những nhạc cụ hay máy móc điện tử.

Kết quả Liveshow Bài hát Việt tháng 10:

Bài hát của tháng: Thu Nhớ (sáng tác: Việt Thắng)
Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn: Bận rộn (sáng tác: Châu Đăng Khoa)
Ca sĩ thể hiện hiệu quả: Trung Quân Idol với ca khúc Cuối đường
Phối khí hiệu quả: Nhạc sĩ Việt Thắng & Cao Vịnh với ca khúc Thu Nhớ

Thiên Hương
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

>> Phương Vy sẽ khuấy động "Bài hát Việt" với nhạc điện tử
>> Đinh Mạnh Ninh lại “ghi điểm” tại liveshow Bài hát Việt
>> Nhóm MTV đem nhạc country đến “Bài hát Việt” tháng 9
>> “Người em yêu mãi” chiến thắng Bài hát Việt tháng 8
>> Rapper Việt hội ngộ trong "Bài hát Việt tháng 8
>> Sợ chết" chiến thắng liveshow đầu tiên Bài hát Việt
>> Bài hát Việt" trở lại
>> Bài hát Việt" trở lại với... trà đá và cà phê sữa
>> Thành Vương trước áp lực giải Bài hát Việt
>> Gala "Bài hát Việt": Thái Trinh gây bất ngờ
>> Chung kết "Bài hát Việt": Gương mặt trẻ lên ngôi
>> Chung kết - Gala trao giải "Bài hát Việt 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.