Facebook tăng tiền dàn xếp vụ kiện Sponsored Story

09/10/2012 14:35 GMT+7

(TNO) Facebook vừa đề xuất khoản tiền lên đến 20 triệu USD để dàn xếp vụ kiện liên quan đến việc tính năng quảng cáo Sponsored Story vi phạm các quyền riêng tư của người dùng.

(TNO) Trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook vừa đề xuất khoản tiền lên đến 20 triệu USD để dàn xếp vụ kiện liên quan đến việc tính năng quảng cáo Sponsored Story vi phạm các quyền riêng tư của người dùng, sau khi một tòa án ở Mỹ bác bỏ thiện chí bồi thường 10 triệu USD trước đó.

Theo Reuters ngày 8.10, thỏa thuận dàn xếp vụ kiện vừa được Facebook nộp lên tòa án quận San Francisco, bang California (Mỹ) nêu rõ ngoài khoản tiền 10 triệu USD để trả phí thuê luật sư cho nguyên đơn thì mỗi người dùng bị ảnh hưởng có thể yêu cầu khoản bồi thường trị giá lên đến 10 USD/người.

Hồi tháng 6.2012, Facebook từng đồng ý chi đến 10 triệu USD để dàn xếp vụ kiện liên quan đến những vi phạm tính riêng tư của người dùng gây ra bởi tính năng Sponsored Story.

Tuy nhiên, hôm 17.8, thẩm phán Richard Seeborg đã phủ quyết đề xuất do Facebook đưa ra sau khi lập luận rằng cách giải quyết của Facebook không cho thấy các khoản bồi thường bằng tiền mặt cho người dùng Facebook.

Cũng theo Reuters, thỏa thuận ban đầu đưa ra không đề cập đến bất kỳ khoản tiền bồi thường nào cho các bên cũng như người dùng Facebook, thay vào đó Facebook sẽ quyên 10 triệu USD cho các tổ chức từ thiện hoạt động trong lĩnh vực bảo mật thông tin cá nhân trên internet.

Reuters dẫn lại tài liệu từ tòa án cho biết, có khoảng 125 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng bởi tính năng kể trên.

An Huy

>> Công đoàn Singapore sa thải cán bộ nói ẩu trên Facebook
>> Áo "Thích thì ôm" cho những người thích “Like” trên Facebook
>> Facebook sắp mất tướng
>> Facebook và Twitter hấp dẫn hơn cả... sex
>> Facebook vượt mức 1 tỉ thành viên
>> Facebook sắp có tính năng làm nổi bật chia sẻ cá nhân
>> Cảnh sát New York “tuần tra” trên Facebook
>> CEO Facebook gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
>> Facebook Messenger đã hỗ trợ iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.