Máy bay dân sự Syria bị buộc hạ cánh

11/10/2012 09:29 GMT+7

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc một máy bay dân sự của Syria hạ cánh tại thủ đô Ankara hôm 10.10 vì nghi ngờ chiếc máy bay này vận chuyển vũ khí cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, theo tin tức từ Reuters.

Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động để buộc chiếc máy bay Syria hạ cánh sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ nhận được tin báo chiếc máy bay này có chở hàng hóa “phi dân sự”.

Có khoảng 30 hành khách trên chuyến bay trên, bay từ Moscow (Nga) sang Damascus (Syria), Reuters đưa tin.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết nước này cương quyết ngăn chặn việc vận chuyển vũ khí cho chính quyền mà ông miêu tả là “đang tiến hành những cuộc thảm sát thường dân tàn bạo”.

Ông Davutoglu cũng nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ có toàn quyền điều tra các máy bay bị nghi ngờ có chở vũ khí bay qua không phận nước này và khẳng định chiếc máy bay Syria sẽ được phép cất cánh một khi cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ không tìm thấy vũ khí.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ còn cảnh báo các máy bay dân sự của nước này không nên bay qua không phận của Syria vì tình hình bất ổn tại quốc gia láng giềng.

Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường phòng thủ tại đường biên giới dài 900 km với Syria sau vụ đạn pháo Syria bay sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoàng Uy

>> Syria - Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đọ pháo
>> Thổ Nhĩ Kỳ tìm người thay Tổng thống Syria
>> Nguy cơ chiến tranh Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ diễn tập xe tăng gần biên giới với Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.