Nghị sĩ Iran đòi kiểm tra máy bay Mỹ

13/10/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Một nhà lập pháp có quan điểm cứng rắn của Iran đã kêu gọi chính phủ nước này chặn và kiểm tra tất cả máy bay Mỹ bay qua không phận của nước Cộng hòa Hồi giáo, đài Press TV đưa tin.

(TNO) Một nhà lập pháp có quan điểm cứng rắn của Iran đã kêu gọi chính phủ nước này chặn và kiểm tra tất cả máy bay Mỹ bay qua không phận của nước Cộng hòa Hồi giáo này, đài Press TV đưa tin.

Ông Nader Qazipour ngày 12.10 nói rằng Tehran phải phản ứng với những áp lực được Mỹ vận dụng lên các nước láng giềng của nước này để chặn và kiểm tra các máy bay của Iran hướng sang Syria.

“Các máy bay Mỹ bay từ Afghanistan sang Iraq và từ Iraq sang Afghanistan đi qua không phận của Iran và chúng tôi mong muốn chính phủ Iran có phản ứng tương đương đối với họ (người Mỹ)”, ông nói.

Ông Qazipour, một thành viên của Ủy ban Công nghiệp và Mỏ của Quốc hội Iran, trước đó cũng ủng hộ việc phong tỏa eo biển chiến lược Hormuz nhằm phản ứng với những biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Hôm 2.10, Iraq đã chặn và kiểm tra một máy bay chở hàng hướng sang Damascus của hãng hàng không Iran Air theo yêu cầu của Mỹ, nhưng sau đó cho phép chiếc máy bay này cất cánh trở lại do không tìm thấy "hàng cấm" tại đây.

Iran đã phủ nhận các cáo buộc của giới chức Mỹ rằng Tehran sử dụng không phận Iraq để chuyển vũ khí và thiết bị quân sự cho chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trùng Quang

>> Nhiều nghị sĩ Iran ủng hộ dự luật đóng cửa eo biển Hormuz
>> Nghị sĩ Iran tuyên bố nước này có thể sản xuất vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.